Thủ phạm vụ tấn công ở Bangladesh không liên quan đến tổ chức IS

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh đã tuyên bố thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu xảy ra hôm 1/7 là các tay súng người địa phương.

Ngày 3/7, Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh, ông Asaduzzaman Khan cho biết trên Reuters: thủ phạm vụ tấn công tại thủ đô Dhaka hôm 1/7 là một nhóm phiến quân người địa phương.

Bộ trưởng Asaduzzaman Khan  khẳng định những kẻ tấn công là các thành viên của Jamaeytul Mujahdeen- một tổ chức đã bị cấm hoạt động tại Bangladesh hơn một thập kỷ qua, và các đối tượng này không có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Thủ phạm vụ tấn công ở Bangladesh là nhóm phiến quân trong nước
Thủ phạm vụ tấn công ở Bangladesh là nhóm phiến quân trong nước

Ông cho biết: "Những kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố đều là người Bangladesh. Tôi nghĩ chúng không có bất kỳ mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố bên ngoài. Tất cả chúng đều là những người địa phương và đã lớn lên tại Bangladesh”.

Trước đó, cuối ngày 1/7, những tay súng đã tấn công quán cafe Holey Artisan Bakery ở Dhaka, trước khi quân đội xông vào giải cứu các con tin 12 giờ sau đó. Có 6 kẻ tấn công thiệt mạng và một kẻ bị bắt.

Theo BBC, 9 người Italy, 7 người Nhật Bản, một người Mỹ và một người Ấn Độ đã thiệt mạng. Quân đội Bangladesh cho biết họ bị tấn công "một cách tàn nhẫn" bằng các vũ khí sắc bén.

Ít nhất hai cảnh sát đã thiệt mạng trong lúc đấu súng và 30 cảnh sát bị thương.

Bangladesh gần đây chứng kiến hàng loạt vụ tấn công, chủ yếu dùng dao phay, nhằm vào các blogger, người vô thần và những người theo tôn giáo thiểu số.

Tin phụ nữ ngày 4/7: Đón con thi THPT, mẹ bị xe đâm trọng thương
Tin phụ nữ ngày 4/7: Đón con thi THPT, mẹ bị xe đâm trọng thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Đón con thi THPT, người mẹ bị xe đâm trọng thương, Đưa thi thể 3 sinh viên Ngoại thương bị nước cuốn trôi về quê …
Theo:  khoevadep.com.vn copy link