Chưa có thông tin người Việt bị ảnh hưởng khủng bố Bangladesh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết, cho đến nay, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Ngày 3-7, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ khủng bố bắt con tin tại nhà hàng Holey Artisan, thủ đô Dhaka, Bangladesh tối ngày 1-7, khiến hơn 20 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh và nhân viên Văn phòng đại diện của Công ty FPT tại Dhaka nằm trong khu vực cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 200m vẫn an toàn.

Những người này được hướng dẫn hạn chế đi lại trong một thời gian, tránh đến nơi đông người sau 18g hàng ngày.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tấn công bắt giữ con tin ở Dhaka. Ảnh: AFP

Cùng ngày, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố Việt Nam lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng vụ tấn công tại Nhà hàng Holey Artisan nhằm vào dân thường là một hành động dã man không thể chấp nhận được.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng vụ tấn công tại Nhà hàng Holey Artisan, thủ đô Dhaka, Bangladesh tối ngày 1-7 nhằm vào dân thường là một hành động dã man, không thể chấp nhận được.

Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Bangladesh và những nước có công dân bị thiệt mạng và gia đình những người bị nạn. Chúng tôi tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị trừng trị thích đáng”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi và chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh Abul Hassan Mahmood Ali.

Tin phụ nữ ngày 4/7: Đón con thi THPT, mẹ bị xe đâm trọng thương
Tin phụ nữ ngày 4/7: Đón con thi THPT, mẹ bị xe đâm trọng thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Đón con thi THPT, người mẹ bị xe đâm trọng thương, Đưa thi thể 3 sinh viên Ngoại thương bị nước cuốn trôi về quê …
Thủ phạm vụ tấn công ở Bangladesh không liên quan đến tổ chức IS
Thủ phạm vụ tấn công ở Bangladesh không liên quan đến tổ chức IS
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh đã tuyên bố thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu xảy ra hôm 1/7 là các tay súng người địa phương.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link