Khung giờ vàng ăn sáng, ăn trưa, ăn tối cực kỳ tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu bạn ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đúng giờ này thì sẽ sống rất thọ.

Việc bạn ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đúng giờ tốt sẽ giúp bạn khỏe mạnh, không lo mắc bệnh béo phì, thừa cân. Ngoài ra, do cơ thể con người cần thời gian riêng để tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng nhất định. Vì vậy, bạn luôn cần lên lịch cho từng bữa ăn giúp cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các chuyên gia khoa học khuyến cáo đây là khung giờ lý tưởng cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối của bạn.

Bữa sáng lúc 7-8 giờ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bữa sáng là bữa vô cùng quan trong với sức khỏe của con người bởi sau bữa tối hôm trước, cơ thể cần thời gian dài để nghỉ ngơi và nạp nhiên liệu, bắt đầu một ngày mới làm việc, học tập hiệu quả. Khung giờ tốt nhất để bạn dùng bữa sáng là 7-8 giờ. Nếu như bạn thức dậy sau 8 giờ thì nên ăn sáng vào lúc 9 giờ và kết thúc nó trước 9 giờ 30 phút sáng.

muonsongthohayansangnhuvuaantoinhuhanhkhat

Bạn không nên ăn sáng sau 9 giờ 30 phút.  Khi như bạn ăn sáng sau 10 giờ nó có thể ảnh hưởng đến bữa trưa, cơ thể dễ đói vào khoảng 3h chiều. Khi ấy bạn có xu hướng ăn nhẹ một chút gì đó, như vậy khả năng cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến bữa tối. Ngoài ra, bạn nên dùng bữa ăn sáng nên cách thời gian thức dậy khoảng 30 phút.

Bữa trưa trong thời gian từ 12-13 giờ 30 phút

Sau buổi sáng làm việc, học tập chăm chỉ bạn nên dùng bữa trưa nên được ăn từ 12h30 tới 13h30. Bởi đây chính là khung giờ tốt nhất để bạn dùng bữa trưa ngon miệng, không gây đầy bụng khó tiêu, hay béo phì. Khi bạn ăn trưa quá muộn sẽ khiến cho dạ dày sẽ khó chịu, bạn sẽ cảm thấy mình mệt mỏi không rõ lý do.

hat-nem-tezh-6014-1470644116

Bữa tối từ 18 giờ tới 20 giờ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên sử dụng bữa tối trong khoảng thời gian từ 18 giờ - 20 giờ là hợp lý nhất. Sau 20 giờ nếu bạn ăn tối sẽ gây khó tiêu, đầy bụng, ngủ không sâu giấc. Đồng thời, việc bạn ăn tối quá muộn rồi đi ngủ sẽ khiến cho bạn tăng cân nhanh, béo bụng rất khó giảm cân. Đồng thời, trong bữa tối bạn không nên ăn nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ, dễ gây khó tiêu đầy bụng, béo phì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link