Kiên trì ăn cải thảo mỗi ngày cơ thể bạn sẽ có 5 thay đổi bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không ngờ tới những lợi ích của cải thảo, loại rau quen thuộc với các gia đình. Nếu bạn kiên trì ăn mỗi ngày cơ thể bạn sẽ có thay đổi bất ngờ đó.

Chống lại các khối u trong cơ thể

Trong cải thảo có chứa hàm lượng nguyên tố vi lượng vô cùng phong phú, được gọi là Molypden. Molypden là một loại chất dinh dưỡng chống ung thư, đồng thời trong cải thảo chứa một lượng kẽm và Selenium, chúng đều có vai trò nhất trong việc chống lại các các khối u trong cơ thể.

2_202285

Cải thảo là trợ thủ bổ sung caxi cho cơ thể

Chúng ta đều biết sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại đậu và các chế phẩm của nó có chứa nhiều canxi, nhưng thực ra so với chúng, hàm lượng canxi trong cải thảo nhiều hơn rất nhiều. Có một điểm quan trong nữa là, rau củ muối có chứa khá nhiều Oxalate, chất này sẽ làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ canxi, nhưng hàm lượng Oxalate trong cải thảo rất nhỏ, nên khi ăn cải thảo việc hấp thụ canxi sẽ tốt hơn.

Tác dụng làm đẹp

Ngoài các phương pháp chăm sóc da hàng ngày ra, bạn nên thử thêm cải thảo vào khẩu phần ăn của mình. Vì cải thảo có chứa một lượng vitamin C, vitamin E rất lớn, có tác dụng làm đẹp, chống oxy hóa.

Cải thảo có tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể:

Tuyệt đối đừng vứt các lá rau già bên ngoài cây cải, vì chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Các lá rau già bên ngoài có chứa rất nhiều sắc tố diệp lục và Indole có tác dụng chống lão hóa và chống sự sản sinh của các gốc tự do.

3_210778

Cải thảo đánh tan chất béo

Hàm lượng calories trong cải thảo rất thấp, chỉ vào khoảng 17kcal. Đối với những người ăn kiêng hoặc muốn duy trì vóc dáng, cải thảo là một sự lựa chọn tuyệt vời.Trộn salad cải thảo cùng với những loại rau quả khác, thêm dầu thực vật và các loại sốt ít béo, bạn sẽ được một món ăn ngon, mát lại rất tốt cho dáng vóc.Tuy nhiên đối với những người có bệnh viêm đường tiêu hóa không nên ăn cải thảo sống như kim chi, salad.. để tránh gây kích thích cho vùng viêm loét.

Những mẹo để chế biến cải thảo một cách ngon nhất và loại cải nào thì không nên ăn

Cải thảo chín để qua đêm, cải thảo muối chưa kĩ đều không nên ăn, bởi trong chúng có chứa khá nhiều Natri nitrit, ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cải thảo tính hàn lạnh, những người bị tiêu chảy, dạ dày bị lạnh thì không nên ăn.

Cải thảo có thể đem cắt thành sợi, chần qua nước rồi trộn cùng dấm, đậu phụ kho. Nếu muốn ăn mặn một chút thì có thể om với tôm, hoặc cũng có thể ăn kết hợp với thịt bò, thịt dê kho để thức ăn vừa có tính hàn, vừa có tính nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link