Kiên trì xoa bụng mỗi ngày, chị em nhận được 4 lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Động tác xoa bụng đơn giản có thể mang đến lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xoa bụng được coi là một phương pháp đơn giản để chăm sóc sức khỏe. Bụng là nơi chứa các cơ quan trong trọng của cơ thể, là nơi khí huyết giao thoa.

Bạn chỉ cần dành ra 5-10 phút xoa bụng mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời.

Giảm táo bón

Cấu tạo tự nhiên của ruột là theo dạng gấp khúc, uốn lượn. Các chất thải phải di chuyển một quãng đường khá dài rồi mới được đào thải ra bên ngoài. Những người có đường tiêu hóa không tốt, nhu động ruột kém thì chất thải dễ bị tích tụ và hay gặp tình trạng táo bón.

Việc xoa bụng nhẹ nhàng là một cách giúp tăng áp lực lên vùng bụng, kích thích dây thần kinh trực tràng, thúc đẩy bài tiết chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, tình trạng táo bón được cải thiện.

xoa-bung-01

Điều hòa lá lách và dạ dày

Người có lá lách và dạ dày yếu thường gặp tình trạng đầy bụng, chướng bụng. Việc massage bụng nhẹ nhàng, đúng cách sẽ giúp đẩy nhanh nhu động ruột, thúc đẩy tiêu hóa. Khi đó, thức ăn sẽ được tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, cảm giác đầy bụng cũng sẽ giảm đi nhiều.

Giúp ngủ ngon

xoa-bung-03

Việc massage vùng bụng trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn, giảm mệt mỏi. Bạn có thể sẽ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngủ sâu giấc hơn.

Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng

xoa-bung-02

Các động tác xoa bụng, ấn vào các vị trí khác nhau trên vùng bụng được cho là có tác dụng khai thông mao mạch dưới da, từ đó thúc đẩy việc đào thải mỡ thừa dưới da, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

Việc xoa bụng giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy việc đưa chất thải ra khỏi cơ thể, đánh tan mỡ bụng từ bên trong.

Thời điểm nên xoa bụng

Bạn nên xoa bụng trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi thức dậy hoặc sau khi ngủ trưa. Lúc này, việc xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp giảm bớt áp lực cho vùng bụng. Lưu ý, khi thực hiện các động tác xoa bụng, bạn chỉ nên làm nhẹ nhàng, lực vừa phải, chậm rãi, không tác động mạnh lên vùng bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link