Kiều nữ Việt cố nổi tiếng tìm đại gia: Thật đáng thương!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Những cô gái trẻ dùng nhiều chiêu trò, thậm chí đi ngược dư luận vừa đáng trách nhưng cũng thật đáng thương” – chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, cho biết.

Nhiều chiêu trò tiến thân vào showbiz

Với mục tiêu chính tìm đại gia che chở, cho tiền và có cuộc sống giàu sang, ngày càng nhiều các cô gái trẻ đã tìm mọi cách để đặt chân vào làng giải trí Việt. Hàng loạt các chiêu trò, kế hoạch bài bản được họ lập ra để thực hiện mục đích. 

Đầu tư thời gian và tiền bạc để tham dự vào cuộc thi nhan sắc như hoa hậu, khoa khôi, người mẫu, cố gắng lọt top 10 của cuộc thi để kiếm chút danh, đó là cách được nhiều bạn gái trẻ lựa chọn. Tuy vậy, còn nhiều cô gái khác không đủ xinh, chân chưa đủ dài để nổi bật trong các cuộc thi nhan sắc, họ tìm cách gây chú ý bằng những bộ ảnh khêu gợi, khoe vòng 1, làm clip nóng, tạo scandal… Nổi tiếng với sự săn đón của truyền thông, sống xa hoa trong nhà lầu, đi xe hơi, xài hàng hiệu… dường như là động lực để họ tiến thân bằng mọi giá. 

Ngọc Trinh là một gương mặt điển hình nổi tiếng, thành công từ những scandal. Tên Ngọc Trinh xuất hiện năm 2007 khi cô giành giải Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất của cuộc thi "Nữ hoàng trang sức". Tuy nhiên, BTC cuộc thi thu hồi tiền giải thưởng vì Ngọc Trinh chưa hoàn chỉnh hồ sơ dự thi, và giữa họ nảy sinh nhiều tranh cãi suốt một thời gian khá dài. 

Ngọc Trinh nổi tiếng từ những scandal.

Tiếp sau đó, Ngọc Trinh tham dự cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu năm 2011 và giành giải cao nhất. Những tranh luận về cuộc thi hoa hậu chỉ xứng tầm “ao làng”, những bộ hình nude, ảnh thác loạn… của Ngọc Trinh cũng đồng thời được cư dân mạng công bố càng khiến tên tuổi Ngọc Trinh được nhiều người biết đến. Vượt qua bão dư luận, Ngọc Trinh tiếp tục gây tranh cãi bởi những phát ngôn sốc về tiền-tình kiểu: “yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à”. Ngọc Trinh cũng không ngại thừa nhận mình là “búp bê trong tủ kính”, “hạnh phúc vì được đại gia bao bọc”…

Ở nhà lầu, mỗi lần sinh nhật lại đổi xe, diện những bộ váy, túi xách hàng trăm triệu đồng… cuộc sống như bà hoàng của Ngọc Trinh khiến nhiều cô gái trẻ thầm ao ước.

Mới đây, cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh với nick name “Bà Tưng” cũng nổi tiếng vì đã “liều mình” sử dụng các chiêu trò gây sốc bất chấp dư luận để dọn đường vào showbiz mong tìm đại gia che chở. Tất nhiên, Huyền Anh chỉ là một trong số biết bao nhiêu cô gái trẻ hiện nay đang theo đuổi lối sống hưởng thụ, dựa dẫm và dám thẳng thắn nói ra điều đó. 

Tìm đại gia là dại dột, đáng thương

Nhìn nhận vấn đề này dưới góc độ tâm lý, ông Nguyễn An Chất, Giám đốc trung tâm tâm lý An Việt Sơn, phân tích: “Gây chú ý, nổi tiếng đang là một xu hướng trong giới trẻ. Việc nổi bật và được bạn bè đồng trang lứa tán thưởng cũng khiến giới trẻ ngày càng nghĩ ra nhiều chiêu trò khác biệt. 

Việc các cô gái trẻ như Bà Tưng muốn nổi tiếng bằng bất cứ giá nào, bất chấp sự ném đá của dư luận, đi ngược lại thuần phong mỹ tục… là sai lầm về nhận thức, là sự bồng bột của tuổi trẻ. Các cô gái này không ý thức được điều mình làm có thể được nhiều người biết đến thời điểm hiện tại, nhưng chỉ là “tai tiếng” chứ không phải sự nổi tiếng được nhiều người trân trọng. 

Nhu cầu nổi tiếng không chỉ có ở những cô gái trẻ, mà có ở bất cứ ai, làm bất cứ nghề gì, nhưng quan trọng là nổi tiếng bằng cách nào. Nếu nổi tiếng bằng tài năng và trí tuệ là điều đáng trân trọng và sẽ có giá trị bền vững. Việc ham muốn nổi tiếng bằng mọi giá thì không những không đạt được mục đích mà còn bị nhiều người coi thường”.

Về hiện tượng những cô gái trẻ muốn nổi tiếng mong tìm đại gia, ông Nguyễn An Chất cho hay, điều này phản ảnh một trào lưu thực dụng, sống dựa dẫm đáng báo động. “Ngày càng nhiều cô gái trẻ lựa chọn cách sống dựa dẫm vào đại gia để mong có cuộc sống nhàn hạ, sung sướng. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì quan điểm đại gia cũng còn rất nhiều điều để bàn, những người làm giàu chân chính thì ít khoe khoang. Nhiều vị đại gia “giàu xổi” đi xe sang, mà các “chân dài” đặt niềm tin và kỳ vọng thì cũng… là vấn đề. 

Huyền Anh thừa nhận, mục đích của những việc làm gây sốc là để vào showbiz dễ dàng hơn và được đại gia để ý.

Hơn nữa, gọi là tìm đại gia che chở, bao bọc thì chưa thực đúng. Che chở được hiểu theo nghĩa cả vật chất và tinh thần, nhưng đại gia họ chỉ thường đầu tư tiền để đạt mục đích thể xác, và tạm thời thôi, khi chán họ có thể thay đổi. Những cô gái có ý định sống dựa dẫm là dại dột, vừa đáng trách nhưng cũng thật đáng thương”, ông Chất nhận định.

Chuyên gia Nguyễn An Chất cho hay, trong quá trình làm công việc tư vấn, ông đã gặp khá nhiều trường hợp nhận kết cục đáng buồn của những cô gái hám lợi. “Đặt niềm tin vào đại gia, tự tin quá vào các biện pháp phòng tránh nhưng không ít cô gái vẫn gánh chịu hậu quả mang thai và bị ruồng bỏ. Họ gặp cú sốc quá lớn và bị tổn thương về tinh thần. 

Về vấn đề này, chúng tôi cho rằng người đáng trách không chỉ có những cô gái trẻ mà còn phải trách cả những vị đại gia, người trực tiếp lợi dụng, gây ra hậu quả, xây dựng ảo tưởng cho các bạn trẻ”, ông Chất nói. 

Ông Nguyễn An Chất cũng đưa ra lời khuyên cho các gô gái trẻ rằng, nổi tiếng bằng cách gây scandal, nuôi giấc mơ được đại gia để ý, rồi có cuộc sống giàu sang chỉ là ảo tưởng mang tính nhất thời. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn