Kinh hoàng cha dượng bạo hành bé 4 tuổi cho đến ch.ết chỉ vì nghi ngờ con nói dối

( PHUNUTODAY ) - Người cha dượng mất hết nhân tính đánh đập con bằng đòn chí mạng vì nghi ngờ con nói dối dù bé mới chỉ 4 tuổi.

danh-con

Bé Ainun Mahya ở Pontianak (Indonesia) được cha dượng của mình là Ibrahim Taufik dỗ đi ngủ. Sau khi nhìn thấy con gái ngủ rồi, anh ta bèn rời khỏi nhà. Khi trở lại, Taufik thấy rõ ràng đứa trẻ chỉ giả vờ ngủ nên đã dùng gối và gối ôm đánh vào mặt cô bé không thương tiếc.

Nhưng cảnh sát trưởng M Husni Ramli phụ trách đội điều tra tội phạm Pontianak cho biết: “Ainun không chỉ bị cha dượng đánh bằng gối và gối ôm, cô bé còn bị nhấc lên và ném mạnh xuống sàn. Chưa dừng ở đó, người cha dượng mất hết nhân tính này còn liên tục dẫm chân lên bụng và ngực em. Vẫn chưa nguôi giận, người đàn ông này còn tiến xa tới mức bóp cổ Ainun trước khi đập đầu cô bé vào gỗ cứng, khiến bé gái rơi vào cảnh thập tử nhất sinh”.

Đến lúc cô bé bất tỉnh, Agus Kartina – mẹ bé mới về đến nhà và lập tức đưa bé đến bệnh viện. Nhưng cô bé đã trút hơi thở cuối cùng vào chủ nhật, ngày 5/8.

Điều nên làm khi trẻ nói dối

Trong cuộc sống hàng ngày, sẽ có vô vàn lần trẻ nói dối cha mẹ. Đa phần trẻ nói dối vì sợ bị cha mẹ trách phạt. Ví dụ, trẻ đi học bị điểm kém nhưng lại nói tăng số điểm lên hoặc lờ đi coi như chưa từng có bài kiểm tra đó. Trẻ làm hỏng, làm đổ vỡ đồ chơi hay đồ dùng trong gia đình nhưng lại đổ cho người khác. Trẻ đánh em khóc nhưng khi mẹ hỏi lại không chịu thừa nhận việc mình làm…

- Thứ nhất: Không tạo cơ hội cho con nói dối bằng cách thay bằng dùng các câu nói “Ai làm thế này?”, “con làm phải không?” cha mẹ nên dùng “nào chúng ta cùng dọn?”, “theo con thì tại sao điều này xảy ra?", "con có cách nào để lần sau không như thế?"

- Thứ hai: Không mắng hoặc phạt khi phát hiện con gây ra lỗi mà phân tích cho con hiểu về việc con đã sai và hãy rút kinh nghiệm lần sau, đồng thời hướng dẫn cho con thực hiện.

- Thứ ba: Phân tích cho con phân biệt được loại nói dối vô hại và có hại giúp trẻ phân biệt được để không có những nhận thức sai lệch khi lắng nghe xung quanh.

- Thứ tư: Do bất kỳ lý do gì phải nói dối dù vô hại cha mẹ không nên nói trước mặt con cái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link