Kinh hoàng tác hại từ nước ngọt có ga nhà nào cũng cần biết

09:53, Thứ tư 09/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước ngọt có ga là đồ uống được nhiều người ưa chuộng nhưng nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

nguy hại từ nước ngọt có ga
Nước ngọt có ga tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

Gây suy thận

Chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có gas là nguyên nhân gây suy thận. Vì thế, nước ngọt có ga phải cho ra mắt các phiên bản nước ngọt có gas khác kèm theo chứng nhận về hàm lượng chất làm ngọt ít hơn các loại nước ngọt có gas bình thường.

Loãng xương

Trong nước ngọt có chứa axit photphoric và phốt phat - loại chất làm tăng nguy cơ loãng xương. Khi phốt phát được bài tiết trong nước tiểu, nó sẽ lấy đi canxi, khiến xương cũng như cơ thể thiếu canxi.

Tăng nguy cơ đái tháo đường

Những người uống nước ngọt nhiều thường có nguy cơ mắc tiểu đường type 2 là 80%.

Thúc đẩy sự lão hóa

Nghiên cứu cho thấy phốt-phát trong đồ uống có ga làm tăng hương vị có thể thúc đẩy nhanh sự lão hóa, sẽ làm da và cơ teo lại và cũng gây tổn thương tim và thận.

Gây ung thư vòm họng

Nước ngọt có ga có khả năng gây ung thư vòm họng vì nó chứa nhiều đường, chất tạo màu và các hóa chất thực phẩm, làm axít hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Những chất hóa học thường xuất hiện trong nước ngọt có ga có khả năng gây bệnh ung thư là: chất tạo màu caramel và 4 - methylimidazole,…

Làm chậm quá trình trao đổi chất

Thông thường, uống một cốc nước ấm sau khi tập thể thao sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Nhưng nhiều người vẫn lựa chọn nước ngọt có gas vì nó có vị ngon ngọt và đã khát hơn nhiều. Tuy nhiên, nước ngọt có gas sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và phá hủy các enzym đốt cháy chất béo, khiến cho công sức tập luyện trước đó trở nên vô ích.

Các vấn đề sinh sản

Một nghiên cứu đã chỉ ra lượng hóa chất có trong coca cola có thể gây ra các vấn đề trong việc sinh sản nếu uống quá thường xuyên.

Nước ngọt có ga tác động xấu đến cơ thể ngay sau khi uống ra sao?
Nước ngọt có ga tác động xấu đến cơ thể ngay sau khi uống ra sao?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những phản ứng mà bạn sẽ trải qua từ 1 giờ sau khi nhấp ngụm đầu tiên cho đến hết 60 phút sau khi kết thúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link