Kinh hoàng xe đâm vào vách núi, 35 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc nguy cấp, tài xế đã bẻ lái, đâm sầm vào vách núi.

Vụ tai nạn thảm khốc này diễn ra vào khoảng 10h sáng 5/8, trên tỉnh lộ 723 (nối Đà Lạt - Nha Trang) đoạn qua xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng làm 35 người thương vong.

đâm xe đà lạt

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Ba người chết tại chỗ gồm tài xế và hai hành khách. Tài xế tử nạn là Phạm Thanh Long, sinh năm 1956 (Tân An, Long An). Hai hành khách xấu số là Phan Công Nhật, 44 tuổi, ngụ tại Long An và bà Phan Thị Anh, 55 tuổi.

đâm xe

Bên trong xe bị xáo trộn sau cú va chạm.

Ngoài ra, có 32 hành khách khác đa chấn thương đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, trong đó có 3 người bị thương nặng, một trường hợp nguy kịch.

đâm xe

Nhân viên cứu hộ tìm cách đưa thi thể tài xế ra khỏi xe.

Chỉ bị trật tay sau tai nạn, song ông Nguyễn Văn Tám (53 tuổi) trông rầu rĩ vì hậu quả của tai nạn quá nghiêm trọng. Ngoài 3 người chết còn có đến 32 người bị thương. Những người ngồi phía đuôi xe chỉ bị thương nhẹ. Tất cả họ đều là những người đã thân thiết với nhau sau 2 ngày đi chơi ở Nha Trang, trước khi đến Đà Lạt.

đâm xe

Xe cứu hộ lôi chiếc xe khách ra khỏi vách núi.

Theo ông Tám, khi chiếc xe có dấu hiệu mất thắng, tài xế Long vẫn bình tĩnh cầm lái. Lúc mọi người la hét hoảng loạn là đến đoạn khá dốc. Chiếc ôtô cứ phóng vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi.

đâm xe

Khung xe khách bị méo mó.

"Ông Long hét lớn bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi. Hậu quả tai nạn thật đáng tiếc nhưng chúng tôi không trách ông ấy. Tôi nghĩ đó là cách duy nhất ông ấy có thể làm để dừng chiếc xe, hạn chế thiệt hại cho mọi người", ông Tám nói.

đâm xe

Chiếc xe khách 45 chỗ biến dạng sau cú đâm vào vách núi.

Nói thêm về tài xế Long, ông Tám bảo, trong hai ngày qua bác tài lái rất cẩn thận. Ông thường hối thúc đoàn đi sớm nhưng luôn chạy tốc độ từ tốn. "Tôi nói với vợ con đi xe bác tài này thì yên tâm. Tai nạn xảy ra, anh Long là người chấp nhận hậu quả đầu tiên cho cả mấy chục con người", vị hành khách trung niên cho hay.

Theo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, một số người trong các nạn nhân bị thương và tử vong đang công tác trong ngành y tế thuộc biên chế của tỉnh Long An. Đến chiều nay có hai nạn nhân do vết thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

đâm xe

Phần đầu xe 45 chỗ ủi sâu vào vách núi.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe 45 chỗ chở khách từ Nha Trang đi Đà Lạt, đi tới khúc cua gắt, không làm chủ được tốc độ đã đâm vào taluy bảo vệ cầu phía trái làn đường khiến taluy bị hư hại và rơi xuống suối.

Sau cú va chạm trên, chiếc xe lao qua làn đường ngược lại và đâm vào vách núi trước khi dừng lại. Cơ quan chức năng nhận định, xe đã bị mất thắng khoảng 100m trước điểm gặp tai nạn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn