Kinh nghiệm gửi tiết kiệm trong ngân hàng: Gửi ít vẫn có lãi cao

( PHUNUTODAY ) - Khi có một khoản tiền nhàn rỗi, nhiều người lựa chọn gửi tiết kiệm online hoặc mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng để lấy lãi. Dưới đây là những cách tiết kiệm khoa học, dù gửi tiền ít cũng sinh lời.

Không nên gửi hết tiền vào ngân hàng

Gửi 100% tiền vào tài khoản ngân hàng không phải là một giải pháp tốt. Người dân nên chia tiền tiết kiệm thành các sổ tiết kiệm khác nhau. Khi cần tiền, người dân có thể rút 1 trong các sổ tiết kiệm này để sử dụng.

Ví dụ, bạn gửi 2 sổ gửi dài hạn, 1 sổ gửi ngắn hạn. Khi rút tiền 1 trong 3 sổ, sẽ không ảnh hưởng tới lãi suất các sổ còn lại.

Chọn gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng uy tín

Ngân hàng thuộc hệ thống ngân hàng thương mại Nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần luôn có những chính sách áp dụng huy động vốn từ người dân với mức lãi suất hấp dẫn.

gui-tien-tiet-kiem-ngan-hang

Tuy nhiên, để an toàn, người dân nên lựa chọn ngân hàng uy tín. Trong đó, các ngân hàng thỏa mãn các yếu tố như: lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện; các loại gửi tiền tiết kiệm đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng...

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là hợp lý nhất?

Để trả lời chính xác câu hỏi nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là hợp lý và có lợi nhất, bạn cần căn cứ vào chính nhu cầu sử dụng số tiền mang đi gửi trong tương lai là khoảng bao lâu để lựa chọn kỳ hạn thích hợp.

- Nếu trong khoảng 3 – 5 tháng tới, bạn có việc cần sử dụng số tiền này thì tốt nhất NÊN GỬI KỲ HẠN 1 THÁNG là hợp lý nhất. Lúc đó, vừa có tiền lãi tiết kiệm, vừa có tiền dùng thật tiện lợi.

Tại sao chúng tôi khuyên gửi 1 tháng mà không phải 2 hay 3 tháng, vì hầu hết các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức lãi từ 1 – 3 tháng là tương đương nhau.

Do đó, cứ sau 1 tháng bạn lại rút lãi lẫn gốc và quyết định có nên gửi tiếp hay không một cách sáng suốt, dễ dàng.

- Nếu trong trường hợp bạn chắc chắn trong thời gian tới từ 6 – 7 tháng không cần phải sử dụng đến thì HÃY CHỌN KỲ HẠN 6 THÁNG. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng.

Nhiều ngân hàng đã có mức lãi suất trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng trong khi gửi 1 tháng chỉ là hơn 4%. Đừng gửi kỳ hạn lớn hơn để không bị ảnh hưởng đến số tiền lãi nếu rút trước hạn.

- Nếu trong khoảng 1 năm tới mà chưa có nhu cầu dùng đến số tiền tiết kiệm thì NÊN GỬI TIẾT KIỆM KỲ HẠN 12 THÁNG, tức là 1 năm.

Mức lãi suất 1 năm là mức lãi suất lý tưởng, thậm chí còn được nhiều nhà băng áp dụng chính sách cộng thêm lãi suất, kích thích người dùng gửi tiền.

Mức lãi suất có thể lên đến 7%/năm thậm chí là hơn, chạm ngưỡng 8%/năm. Một con số khá ấn tượng phải không?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link