Kinh nguyệt chỉ có 3 ngày: Chị em đừng vội mừng, coi chừng mắc bệnh nan y

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Kinh nguyệt quá dài hay quá ngắn đều phản ánh sức khỏe đang có vấn đề.

Phụ nữ sẽ phải đối mặt với chuỗi ngày đèn đỏ kéo dài từ 5-7 ngày. Nếu kinh nguyệt diễn ra đều đặn, không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì chị em không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt chỉ xuất hiện trong 3 ngày, đó là một dấu hiệu cần phải chú ý. Nó có thể liên quan đến một số vấn đề sức khỏe mà chị em không được chủ quan.

Yếu tố cảm xúc

Việc căng thẳng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe. Nó có thể làm quá trình bong tróc của nội mạc tử cung diễn ra không đúng cách và làm thời gian hành kinh bị rút ngắn hoặc kéo dài. Nếu tình trạng kinh nguyệt chỉ xuất hiện trong 3 ngày diễn ra thường xuyên, rất có thể tử cung của bạn đang chịu tổn thương nhất định.

kinh-nguyet-keo-dai-3-ngay-01

Yếu tố nội tiết

Sự cân bằng nội tiết có ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Khi nội tiết bị mất cân bằng, quá trình bài tiết hormone estrogen trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Việc này có thể làm giảm độ dày của nội mạc tử cung và dẫn tới tình trạng nội mạc tử cung yếu đi, khiến số ngày hành kinh bị rút ngắn lại.

Do một số loại bệnh

Một số bệnh nội tiết có thể làm ảnh hưởng đến số ngày "đèn đỏ" của chị em. Các bệnh thường gặp bao gồm buồng chứng đa nang, suy buồng trứng sớm, bệnh tuyến giáp.

Những căn bệnh này đều có thể làm giảm số ngày "đèn đỏ". Một số bệnh lý thậm chí có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới.

Để tìm hiểu nguyên nhân thực sự khiến chu kỳ kinh nguyễn diễn ra bất thường, chị em nên đến bệnh viện để kiểm tra và có phương án điều trị phù hợp.

kinh-nguyet-keo-dai-3-ngay-02

Giảm cân quá mức

Giảm cân cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc ăn kiêng quá mức có thể gây ra rối loạn nội tiết và làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt của phụ nữ.

Tuổi tác

Những bạn gái đang trong độ tuổi dạy thì sẽ thường xuyên gặp tình trạng kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, phụ nữ đến giai đoạn tiền mãn kinh cũng gặp tình trạng này. Một số phụ nữ thậm chí có thể gặp tình trạng tiền mãn kinh từ khi 40 tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link