Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày, bác sĩ cảnh báo: Biến chứng, bệnh tật chớ nên xem thường

( PHUNUTODAY ) - Chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới là khác nhau, số ngày kinh ở mỗi người cũng không giống nhau. Nhưng nếu ngày kinh kéo dài hơn 7 ngày thì bạn chớ nên xem thường.

Nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết thông thường kinh nguyệt của nữ giới chỉ kéo dài trong khoảng 3 – 7 ngày. Nếu ngày kinh kéo dài hơn 7 ngày thì thuộc vào trường hợp kinh nguyệt quá dài. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau.

Bác sĩ cũng cảnh báo chị em nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường có thẻ là do các hormone dẫn đến chức năng thể vàng suy yếu, rối loạn nội tiết, hoặc do chị em mắc các chứng bệnh như polyp nội mạc tử cung, u niêm mạc tử cung. Không chỉ vậy, phụ nữ cắt tử cung mà vết thương không chăm sóc tốt cũng ảnh hưởng tới kinh nguyệt.

Cách cân bằng và điều hòa kinh nguyệt

Có chế độ rèn luyện thân thể

Không chỉ là vấn đề bệnh tật, kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày cũng có thể do thói quen sinh hoạt không khoa học của chị em. Mỗi ngày chị em nên dành thời gian ít nhất là 30 phút để vận động thể chất. Tùy theo sức khỏe của mình mà lựa chọn môn thể dục thể thao phù hợp.

Rèn luyện thân thể là một trong những nền tảng duy trì và củng cố thân tâm của bạn. Khi bạn vận động sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều. Dù bận rộn, chị em cũng nên dành thời gian 30 – 60 phút để tản bộ hoặc chạy chậm.

Ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng sinh dưỡng giúp chị em giữ được vóc dáng cân đối đồng thời giúp ổn định kinh nguyệt. Đặc biệt chị em nên bổ sung đủ chất sắt cho cơ thể, thiếu hụt sắt sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Sắt có nhiều trong thực phẩm như trứng, cải bó xôi, thịt bò,…

Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung vitamin C, tốt cho quá trình sản sinh estrogen, thúc đẩy sự co thắt thành tử cung và cải thiện chu kì kinh nguyệt. Chị em có thể bổ sung vitamin C thông qua việc ăn các thực phẩm như chanh, cam, việt quất,… Bên cạnh đó, chị em cũng nhớ uống đủ nước mỗi ngày.

Chị em cũng nên bổ sung thêm vitamin D. Sự thiếu hụt loại vitamin này khiến chị em dễ mắc bệnh tuyến giáp, ảnh hưởng estrogen và gây mất cân bằng kinh nguyệt.

Cân bằng cảm xúc

Chị em thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống sẽ có kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày. Vì vậy, chị em nên học cách giải tỏa cảm xúc bằng cách nghe nhạc, đọc sách, trò chuyện với bạn bè,… Nghỉ ngơi cũng là một cách giúp chị em thư giãn và cân bằng lại cảm xúc của mình.

Duy trì thể trọng hợp lý

Cân nặng của chị em ảnh hưởng đến sự tuần hoàn estrogen. Quá béo hay quá gầy cũng đều làm mất cân bằng chu kỳ kinh nguyệt. Chính vì vậy mà chị em nên duy trì cân nặng ở mức hợp lý để có sức khỏe ổn định và chậm lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link