7 thực phẩm không nên ăn trong ngày "đèn đỏ"

( PHUNUTODAY ) - Hạn chế ăn những loại thực phẩm dưới đây, chị em có thể tránh được triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm đã qua chế biến

Đồ ăn đóng hộp, thịt nguội, pho mai... là những thực phẩm chế biến sẵn và có chứa một lượng natri lớn. Ăn các loại đồ này trong ngày "đèn đỏ" sẽ làm cơ thể bị tích nước, đầy hơi. Do đó, chị em nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn trong kỳ kinh nguyệt để giảm cảm giác khó chịu.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo no, có làm trầm trọng tình trạng chuột rút, đầy hơi và mụn trứng cá trong những ngày "đèn đỏ". Trong những ngày này, chị em nên ăn các loại thịt trắng như thịt gà, cá.

Rượu

Uống rượu và các đồ uống có cồn khác trong kỳ kinh nguyệt sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau lưng... Do đó, chị em nên tránh xa các loại đồ uống này nếu không muốn cảm giác mệt mỏi đeo bám suốt trong những "ngày dâu".

thuc-pham-khong-nen-an-trong-ngay-den-do-01

Các sản phẩm từ sữa

Bạn có thể nghĩ sữa và các sản phẩm làm tự sữa an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo rằng, chúng có chứa axit arachidonic có thể gây ra chứng chuột rút kinh nguyệt. Vì vậy, nên hạn chế ăn các sản phẩm từ sữa trong chu kỳ.

Thức uống chứa caffein

Các loại đồ uống chứa hàm lượng caffein cao như cà phê, nước tăng lực là thứ mà chị em cần phải tránh trong thời gian này. Caffein làm tăng huyết háp, có thể gây lo lắng, mất nước và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Những thực phẩm có tính hàn

Các loại thực phẩm tính hản như hải sản, rong biển, rau má, rau răm... làm máu lưu thông kém hơn, lượng kinh ra không đều, thậm chí gây vón cục trong kỳ kinh nguyệt.

Những đồ uống lạnh, kem sẽ khiến cơ thể bị giảm nhiệt, gây ra hiện tượng đau bụng, khó chịu.

Đồ cay nóng

Bạn nên hạn chế ăn đồ cay nóng trong những ngày "đèn đỏ" vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra những cơn đau bụng dữ dội, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. 

/Khoevadep

Thanh Huyền