Lại thêm 1 thanh niên trở về từ Hàn Quốc lên Facbook "khoe" trốn cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sau khi từ Daegu (Hàn Quốc) về Việt Nam, một nam thanh niên ở Gia Lâm (Hà Nội) đã lên mạng xã hội khoe rằng mình trốn được cách ly.

Ngày 25/2, một nam thanh niên đăng bài trên mạng xã hội khoe việc không bị cách ly khi từ Daegu (Hàn Quốc) trở về. Người này vui vẻ đăng bài trên mạng xã hội với nội dung: "Không bị cách ly dù ở tâm dịch Daegu trở về".

Theo quy định, những người đi từ vùng dịch hoặc qua vùng dịch Covid-19 đều phải thực hiện cách ly tối thiểu 14 ngày để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Tuy nhiên, hành động thiếu suy nghĩ của nam thanh niên này khiến dư luận hết sức bức xúc.

Nam thanh niên khoe việc trốn cách ly dù mới trở về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Nam thanh niên khoe việc trốn cách ly dù mới trở về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Theo Zing đưa tin, nam thanh niên này tên là V.H.L., sinh năm 1994, có hộ khẩu thường trú tại thôn Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm (Hà Nội), trở về từ Daegu từ ngày 22/2.

Ông Đinh Văn Giang, chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ cho biết ngay khi nhận được thông một công dân trên địa bàn xã không phải cách ly dù trở về từ Daegu, đơn vị đã cử cán bộ đến kiểm tra. Anh V.H.L. nhập cảnh vào Việt Nam trước khi có chỉ đạo cách ly tập trung đối với những người trở về từ Hàn Quốc nên chỉ cần thực hiện tại nhà riêng. Hiện gia nam thanh niên và gia đình đã nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly theo quy định. Thời gian thực hiện là 15 ngày từ 25/2 đến hết 10/3.

Văn bản của chính quyền địa phương yêu cầu anh V.H.L. thực hiện cách ly 15 ngày tại nhà riêng.

Văn bản của chính quyền địa phương yêu cầu anh V.H.L. thực hiện cách ly 15 ngày tại nhà riêng.

Chiều 24/2, Chính phủ chính thức có chỉ đạo cách ly tập trung toàn bộ người đến từ 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc (tỉnh Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang). Các chuyến bay từ vùng dịch Hàn Quốc bắt buộc phải hạ cánh tại một trong ba sân bay là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ.

Trước đó, một người phụ nữ ở Kiên Giang trở về từ Daegu cũng lên mạng xã hội kheo cách trốn cách ly. Người này ngay lập tức nhận được những phản ứng dữ dội từ cộng đồng vì hành vi thiếu ý thức. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm được người phụ nữ này và đưa đi cách ly tập trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link