Làm bò lúc lắc nướng rau củ mềm thơm lại đậm đà hương vị, ai ăn cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Món bò nướng rau củ hoàn thành nóng hổi với màu sắc cực bắt mắt và mùi thơm cay nồng kích thích vị giác vô cùng. Hãy lưu ngay công thức chế biến siêu đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu:

- Thăn bò 1 kg

- Ớt chuông 3 quả

- Hành tây 1 củ

- Ngũ vị hương 1 muỗng canh

- Nước tương 2 muỗng canh

- Bột tỏi 2 muỗng canh

- Dầu hào 1 muỗng canh

- Dầu ô liu 2 muỗng canh

- Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu xay

Empty

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

Để chọn thịt bò ngon bạn nên quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi và mỡ bò có màu vàng nhạt.

Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.

Không nên mua thịt bò khi quan sát miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể đó là sán. Bạn cũng hạn chế mua những miếng thịt nhỏ đã được cắt sẵn, vì rất khó kiểm định chất lượng thịt.

Cách làm:

- 3 quả ớt chuông bạn rửa sạch, bỏ hết hạt bên trong ruột và cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Hành tây bạn lột bỏ vỏ, cắt đôi rồi cắt miếng vuông vừa ăn.

Empty

- Thịt bò mua về ngâm trong thau nước muối loãng 2 - 3 phút sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Tiếp đó để thịt không bị dai, bạn cắt ngang thớ dọc của thịt thành những khối vuông vừa ăn.

- Thịt bò bạn cho vào tô và ướp với 1 muỗng canh ngũ vị hương, 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tiêu xay, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút để thịt thấm gia vị.

Empty

- Thịt sau khi đã ướp thì lấy ra xiên, khi xiên xen kẽ thịt với hành tây, ớt chuông, cứ 1 miếng thịt thì 1 miếng hành tây và 1 miếng ớt chuông.

- Bạn làm nóng lò nướng trước khoảng 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C rồi cho xiên thịt vào nướng trong khoảng 20 phút ở 180 độ C là hoàn thành.

Chúc bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link