Không phải hành, trứng nấu cùng loại rau này vừa đẹp mắt, ngon miệng lại tăng sức đề kháng

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến mới lạ này, bạn sẽ có món trứng thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu

5 quả trứng gà, 200 gram cải bó xôi, 150 gram nước ấm, nước tương, giấm thơm balsamic, dầu hào, tỏi bơm, hạt tiêu, rau mùi, muối, đường, dầu mè.

Cách làm

Rau cải nhặt bỏ rễ, rửa sạch.

Đun sôi một nồi nước, cho một thìa muối và vài giọt dầu ăn vào sau khi nước sôi. Bỏ rau cải bó xôi vào và chần trong nửa phút.

Vớt rau ra và xả với nước lạnh để giữ được màu xanh đẹp mắt. Vắt kiệt nước và cắt rau thành miếng nhỏ.

trung-hap-cai-bo-xoi-01

Đập trứng vào bát, thêm 1 thìa cà phê muối vào khuấy tan và đổ 150 gram nước ấm vào khuấy đều. Lưu ý, chỉ dùng nước hơi âm ấm. Nước nóng sẽ làm trứng chín còn nước lạnh sẽ làm trứng bị tanh.

Cho trứng qua rây lọc để lọc bỏ bọt khí rồi cho rau vào đảo đều.

trung-hap-cai-bo-xoi-02

Chuẩn bị một khay thủy tinh. Bọc một lớp màng bọc thực phẩm hoặc quét dầu ăn lên khay để chống dính và giúp lấy trứng ra dễ dàng hơn. Đổ hỗn hợp trứng vào khay.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khay thủy tinh. Chọc thủng vài lỗ nhỏ để thoát khí rồi cho vào xửng hấp.

Đun sôi một nồi nước. Khi nước sôi thì bỏ khay trứng vào hấp với lửa vừa khoảng 15 phút.

trung-hap-cai-bo-xoi-03

Trong khi chờ trứng chín, bạn có thể đi làm nước sốt cho món ăn này.

Cho nước tương, giấm thơm balsamic, dầu hào, tỏi băm, hạt tiêu, rau mùi, dầu mè, muối đường vào trộn đều. Nêm nếm cho vừa khẩu vị. Giấm thơm balsamic có thể mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu nấu ăn hoặc siêu thị (nếu không có loại giấm này, bạn có thể thay thế bằng giấm gạo thông thường).

Để kiểm tra xem trứng chín hay chưa, bạn hãy mở vung nồi và thử sờ vào nếu thấy dung dịch trứng chưa đông lại thì tiếp tục đun cho đến khi đông đặc.

Khi trứng chúng, bỏ khay ra ngoài để nguội bớt.

Khi trứng nguội bớt, lật ngược khay lại để lấy trứng ra. Cắt trứng thành miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. Trứng hấp ăn khi còn nóng cùng với nước chấm đã chuẩn bị.

Chúc các bạn thành công với món ăn này.

Chúc các bạn thành công với món ăn này.

Cải bó xôi chứa nhiều dưỡng chất cần thiết đối với sức khỏe như chất béo, protein, chất xơ, kali, natri, canxi, sắt, kẽm và các vitamin...

Loại rau này có chứa nhiều canxi, mangan vitamin K có vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ xương, giúp xương chắc khỏe.

Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa nhiều sắt, giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đến các vùng khác nhau trên cơ thể, phòng ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn. Đặc biệt, vitamin C trong cải bó xôi còn hỗ trợ và tăng cường hoạt động chống oxy hóa bên trong cơ thể. Thiếu hụt vitamin C, cơ thể sẽ dễ bị suy giảm miễn dịch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link