Làm cách này da trắng như trứng gà bóc không kém đi spa chỉ với nguyên liệu rẻ tiền vài nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Không phải tốn tiền đi spa dưỡng trắng nữa, giờ bạn hoàn toàn có thể tự dưỡng trắng da ở nhà với cách làm nhanh chóng, đơn giản và rất hiệu quả.

1. Đu đủ và mật ong 

lam-dep-voi-du-du

Nguyên liệu:

- ½ chén đu đủ tươi đã được dầm nát

- 1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

Trộn phần đu đủ đã chuẩn bị với 1 muỗng mật ong thành hỗn hợp nhuyễn mịn. 

Thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và lau khô da bằng khăn mềm.

Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể áp dụng điều này mỗi đêm trước khi đi ngủ.

Loại mặt nạ này phù hợp nhất cho da nhờn và loại da bình thường.

Lưu ý:

Không sử dụng mặt nạ này nếu bạn bị dị ứng với đu đủ và các thành phần khác.

2. Sữa chua và mật ong

cach-duong-trang-da-voi-mat-na-sua-chua

Sữa chua chứa enzyme trong khi mật ong có tác dụng dưỡng ẩm cho da và kháng khuẩn. Kết hợp 2 thành phần này với nhau, bạn sẽ tạo được mặt nạ trắng da, giúp nuôi dưỡng da, giúp da mềm mại.

Trộn một phần mật ong và sữa chua cùng nhau, tự canh liều lượng đủ để thoa lên da của bạn. Sau khi thoa lên da đợi khoảng 15 phút rồi làm sạch da lại bằng nước ấm.

Lưu ý rằng sử dụng sữa chua nguyên chất, không đường. Ngoài mật ong, có thể sử dụng bơ hoặc lô hội. Hai thành phần này đều có tác dụng làm trắng và dưỡng ẩm da

3. Cam

cach-lam-trang-da-bang-cam

Trong cam có chứa vitamin C. Không những vậy còn có chất tẩy trắng dịu nhẹ cho làn da. Có 2 cách giúp da lên tông bằng cách kết hợp cam với một số nguyên liệu phụ khác.

Cách 1: 2 muỗng canh nước ép cam và 1 muỗng cà phê bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên thân. Massage da nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Sau 20-30 phút thì tắm lại bằng nước sạch. Có thể áp dụng cách này hàng ngày.

Cách 2: Mài vỏ cam khô thành bột. Trộn một muỗng canh bột vỏ cam với một muỗng canh sữa chua không đường. Trộn lẫn hỗn hợp rồi thoa đều lên da. Sau 15-20 phút thì tắm lại bằng nước ấm. Áp dụng 2 lần/tuần.

Cách chăm sóc giúp da khỏe và sáng hơn:

Làm sạch cơ thể đúng cách: đấy là bước quan trọng để loại bỏ các chất bẩn trên da giúp chất dưỡng trắng hoạt động hiệu quả hơn.

Empty

Tắm bằng nước ấm khoảng 28 độ C, massage cơ thể theo hình tròn. Nên dùng xơ mướp, bông tắm thay vì kì bằng tay. Chọn các loại sữa tắm có chứa tinh chất vitamin C, A, E và axit glycolic nếu da bạn không quá nhạy cảm có thể chọn sữa tắm có loại hạt nhỏ.

Nên nhớ bôi kem dưỡng trước, kem chống nắng sau và đợi 10-15 phút cho kem dưỡng thấm rồi mới thoa kem chống nắng.

Đắp mặt nạ: ủ toàn thân với mặt nạ giúp dưỡng chất ngấm sâu, sáng da hiệu quả. Đắp mặt nạ sau khi tắm sạch và tẩy da chết.

Riêng với tẩy da chết và đắp mặt nạ toàn thân, chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần với da nhạy cảm, cháy nắng nhiều, và 3 lần/ tuần với da khỏe.

Thay đổi chế độ ăn: tránh ăn đêm, ăn ngọt. Trước bữa sáng 30 phút nên uống một cốc nước chanh pha với vài giọt mật ong. Nên ăn các loại thực phẩm như: rau xanh, cà chua, lựu, đậu, trứng gà, cá biển, chocolate... 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link