Làm điều này buổi tối giúp bạn thọ thêm 10 năm nữa, luôn trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm điều này buổi tối giúp bạn thọ thêm 10 năm nữa và luôn trẻ đẹp - ai cũng cần biết để cuộc sống luôn khỏe mạnh.

Sống khỏe và trẻ mãi không già là mong muốn của tất cả các chị em phụ nữ. Để luôn có sức khỏe dẻo dai và giữ mãi nét tươi trẻ, thanh xuân thì lối sống khoa học là vô cùng cần thiết, đặc biệt là những thói quen lành mạnh vào buổi tối. Chính vì vậy các chị em hãy áp dụng ngay những thói quen dưới đây vào mỗi buổi tối để luôn khỏe mạnh, mãi tươi trẻ.

thói quen tốt
Sống khỏe và trẻ mãi không già là mong muốn của tất cả các chị em phụ nữ.

Tạo thói quen đánh răng, rửa mặt trước khi đi ngủ

Việc đánh răng, rửa mặt trước khi đi ngủ còn quan trọng hơn vào buổi sáng. Việc đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn bảo vệ răng được sạch sẽ mà ngủ ngon hơn. Đặc biệt rửa mặt trước khi đi ngủ, nhất là sau khi xem tivi sẽ có tác dụng rất tốt giúp bạn loại bỏ những tia bức xạ có hại cho làn da, điều này giúp da sạch sẽ và có giấc ngủ được thư giãn hơn

Mát xoa da đầu và tóc trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ bạn nên dùng tay vuốt ngược tóc làm nóng da đầu giúp việc lưu thông máu được tốt hơn, giúp cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi hằng ngày. Ngoài ra nó còn giúp cho việc bảo vệ tóc và làm rụng tóc rất tốt.

Không ăn quá no và tăng cường rau xanh

Bí quyết sống khỏe và trẻ lâu đầu tiên mà chị em cần biết, đó là chế độ ăn uống vào buổi tối. Bạn không nên ăn quá no, chỉ ăn vừa đủ và tăng cường rau xanh, hạn chế các đồ chiên xào, các loại thịt và đồ ăn nhiều chất béo.
 
Buổi tối là khoảng thời gian nghỉ ngơi của cơ thể, những hoạt động thể chất ít hơn rất nhiều so với ban ngày. Vì thế, nếu ăn quá no dạ dày của bạn sẽ phải làm việc vất vả, không được nghỉ ngơi dẫn đến các bệnh về tiêu hóa. Mặt khác, lượng calo quá nhiều vào bữa tối sẽ không được giải phóng, do vận động ít hơn, dẫn đến tăng tích trữ mỡ thừa, ảnh hưởng nghiêm trọng tới vóc dáng của chị em. Không chỉ vậy, điều này còn làm tăng nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác.

Tác dụng của thói quen ngâm chân trong nước nóng trước khi đi ngủ

Theo y học Phương Đông thì bàn chân là nơi có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Do vậy việc ngâm chân bằng nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và có lợi trong việc trao đổi chất được tốt hơn. Chính vì thế bạn nên tạo cho mình thói quen tốt cho sức khỏe này nhé và nhiệt độ thích hợp cho việc ngâm chân là từ khoảng 40 đến 50 độ C.

Loại rau trường thọ ở Việt Nam mà ai cũng đang bỏ đi
Loại rau trường thọ ở Việt Nam mà ai cũng đang bỏ đi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại rau trường thọ ở Việt Nam mà ai cũng đang bỏ đi - bạn hãy tìm hiểu để có thể tận dụng ngay hôm nay, cho cuộc đời luôn khỏe mạnh.
Ăn loại quả này đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng ai cũng thờ ơ
Ăn loại quả này đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng ai cũng thờ ơ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn loại quả này đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng ai cũng thờ ơ - hãy tìm hiểu ngay hôm nay để tận dụng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link