Làm điều này mỗi ngày con bạn thông minh vượt trội ngay từ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen đơn giản dưới đây sẽ kích thích não bộ, giúp con bạn thông minh vượt trội ngay từ khi còn nhỏ.

thoi-quen-giup-tre-thong-minh-ngay-tu-nho-1

 

Con thông minh khỏe mạnh luôn là điều mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn. Hãy thực hiện ngay những thói quen dưới đây để con bạn thông minh ngay từ nhỏ:

Cho trẻ nghe nhạc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc nghe nhạc có thể giúp trẻ phát triển trí nhớ, sự tập trung, động lực và việc học tập. Âm nhạc cũng giúp giảm thiểu căng thẳng – nguyên nhân phá hoạt não bộ của trẻ. Học cách chơi một số nhạc cụ cũng có ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ của não và cách đưa ra những lập luận – việc này đặt nền tảng tốt cho việc phát triển môn toán học trừu tượng sau này.

Đọc sách cho bé nghe từ nhỏ

Đọc sách cho một em bé còn đang ẵm ngửa, không biết nói – có buồn cười quá không? Bé có thể không hiểu những từ ngữ nghe thấy nghĩa là gì nhưng giọng kể thân thuộc, tràn đầy yêu thương cùng với hình ảnh vỗ về, dịu dàng của bố mẹ sẽ mang khiến bé rất thích thú và hào hứng. Qua việc đọc sách cho bé nghe, sợi dây liên kết tình cảm giữa bé và bố mẹ được thắt chặt và bé cũng phát triển khả năng tư duy ngôn ngữ sớm hơn.

Cho bé giao tiếp với nhiều người

Thực tế cho thấy những đứa trẻ cá tính, bản lĩnh và tự tin khi giao tiếp sẽ thành công hơn những trẻ nhút nhát và lệ thuộc, nghe lời quá mức. Ngay từ khi con còn đang được bố mẹ bế ẵm trên tay, hãy cho bé có cơ hội được bập bẹ trò chuyện với những người thân, hàng xóm xung quanh để bé mạnh dạn trong việc tiếp xúc với mọi người.

Cho bé soi gương

Cho bé soi gương từ khoảng 3 tháng tuổi là một cách để kích thích sự phát triển của bé, đặc biệt là não bộ. Thông qua đồ vật tưởng chừng như vô cùng bình thường và quen thuộc này, bé học được rất nhiều kĩ năng như khả năng nhận biết, cách kết hợp tay-mắt và nhờ đó, tư duy cũng như trí thông minh của bé cũng được tăng cường.

thoi-quen-giup-tre-thong-minh-ngay-tu-nho

 

Một số loại thực phẩm nên bổ sung giúp phát triển não bộ cho trẻ

Cá cũng được coi là thức ăn tốt cho sự phát triển não bộ ở trẻ em. Cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn cung cấp dồi dào vitamin D và acid béo omega 3. Cả hai chất dinh dưỡng này có trách nhiệm bảo vệ não chống lại mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Omega 3 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ đồng thời vì thế hãy chắc chắn rằng bạn cho con ít nhất 2-3 phần cá mỗi tuần.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Loại thực phẩm này cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Các loại đậu

Đậu đặc biệt tốt cho trẻ bởi chúng là sự tổng hợp năng lượng từ protein và carbonhydrat phức tạp, chất xơ cộng với nhiều vitamin và khoáng chất. Đây là một loại thực phẩm tuyệt vời dành cho não của trẻ mà mẹ nên bổ sung.

Trong các loại đậu, đậu thận và đậu cúc (đậu pinto) chứa nhiều axit béo omega 3 hơn các loại đậu khác, đặc biệt là ALA, một trong những loại axit quan trọng cho sự phát triển chức năng của não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link