Làm điều này tóc bạn sẽ không bao giờ bị xơ

08:00, Thứ ba 05/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mái tóc luôn mượt không xơ rối chỉ bằng những phương pháp vô cùng đơn giản.

Làm đẹp tóc bằng cách ép thẳng, xoăn, nhuộm màu… là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Nhưng việc thường xuyên sử dụng hóa chất khiến mái tóc vốn chắc khỏe, suôn mượt của bạn trở nên khô xơ và chẻ ngọn. Vậy bạn cần chăm sóc mái tóc hư tổn của mình như thế nào?

Gội lại tóc với baking soda

chăm sóc tóc
Gội lại tóc với baking soda sau khi đi bơi về.

Sau khi từ bể bơi lên, bạn cần xả sạch lại tóc sớm nhất có thể để tránh Clo có thời gian ngấm vào các nang tóc và da đầu. Có một công thức rất hiệu quả cho bạn đó là trộn 1 tablespoon (thìa canh) bột baking soda (muối nở) với dầu gội và gội lại tóc. Một bí quyết nữa mà phụ nữ Australia thường sử dụng đó là xả lại tóc với tương cà chua, một nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn trong căn bếp cũng rất đáng để bạn thử nghiệm đấy.

Xả tóc bằng cà phê đen

Nếu tóc bạn có dấu hiệu phai màu sau khi đi biển hay đi bơi, hãy áp dụng ngay phương pháp sau đây để lấy lại màu tóc cũ của mình: Pha bột cà phê đen với nước và để nguội, sau đó dùng nước này massage tóc và da đầu, để nguyên trong 20 phút và xả lại bằng nước lạnh, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước công dụng của loại nguyên liệu có sẵn trong bếp này đấy nhé.

Chọn dầu gội phù hợp

Các loại dầu gội đầu lý tưởng cho tóc khô có độ pH từ 4,5 đến 6,7. Một số người khuyên dùng dầu gội em bé, nhưng độ pH thường quá cao, dầu gội có tính kiềm làm khô tóc. Dầu gội có tính axit tốt hơn cho mái tóc của bạn.

Ngoài ra, dầu gội thường chứa chất tẩy rửa và lấy đi chất dầu tự nhiên trên tóc bạn. Còn loại dầu gội nhẹ sẽ kích thích các tuyến dầu. Vì vậy không nên gội đầu quá nhiều. 3 ngày/ lần là thời gian hợp lý. 

Mặt nạ cho tóc

Bơ và chuối

Bạn có thể dùng riêng hoặc trộn chuối chín và bơ với nhau. Thoa lên tóc và để trong 1 giờ. Sau đó gội sạch. 

Trứng

Trộn trứng, dầu ô liu và giấm với nhau theo lượng phù hợp với độ dài tóc của bạn. Thoa hỗn hợp lên tóc, che lại bằng mũ tắm, và để trong 30 phút. Sau đó gội đầu như bình thường.

2 cách đơn giản trị sạch mụn ở lưng bằng bã cà phê
2 cách đơn giản trị sạch mụn ở lưng bằng bã cà phê
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Đừng vội vứt bỏ bã cà phê vào sọt rác mà hãy tận dụng nó để trị sạch mụn lưng nhé các nàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai