Làm gì khi điện thoại không bắt được sóng Wifi

( PHUNUTODAY ) - Thường khi bạn sử dụng điện thoại Smartphone bạn vẫn thường hay gặp phải vấn đề về kết nối wifi trên thiết bị của bạn. Sau đây là cách khắc phục các lỗi phổ biến hay xảy ra.

Android không bắt được Wifi là lỗi không phải thường xuyên gặp khi bạn sử dụng các dòng điện thoại... tuy nhiên khi đã gặp nó khá phiền phức, có rất nhiều câu hỏi được đặt liên quan đến vấn đề này như không tìm kiếm được tín hiệu wifi, kết nối wifi không truy cập được internet hay không bật thể được wifi trên máy… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp hay khắc phục vấn đề này.

Các thiết bị thông minh thường được kết nối mạng để bạn có thể sử dụng được các tiện ích cũng như tính năng của sản phẩm này. Tuy nhiên việc thiết bị Android  mất kết nối Wifi vẫn thường xuyên xảy ra và xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên bạn có thể thử nghiệm một số giải pháp dưới đây để tìm cách giải quyết vấn đề tốt nhất.

1. Lỗi wifi sau khi up rom cook

Khi up rom cho 1 số thiết bị android (vd Samsung Galaxy S3, điện thoại LG..)  hoặc cập nhật phần mềm thường bị lỗi mất(yếu) wifi , thậm chí không có wifi. Sau đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn  bạn cách sửa lỗi này: Set địa chỉ IP tĩnh cho thiết bị Đầu tiên vào theo đường dẫn sau: Settings ->Wifi -> Chọn mạng Wifi ->Modify/Advandce

dien-thoai phunutoday.vn

 

Ở mục Advanced  ta set theo thông số như hình sau:

dien-thoai 1phunutoday.vn

 

Lưu ý: IP Address: Thông thường là 192.169.1.x (bạn có thể chọn x từ 2-254, miễn sao không trùng IP với các thiết bị khác) ·    Gateway: 192.168.1.1 (192.168.0.1, 192.168.100.1...) ·    Netmask: 255.255.255.0 ·    DNS1: 8.8.8.8 ·    DNS2: 8.8.4.4 (dns để truy cập facebook) Sau đó lưu lại là xong.

2. Lỗi smartphone kết nối Wi-Fi chập chờn

Nguyên nhân của lỗi này có thể do bạn đã bật chức năng tiết kiệm pin trên điện thoại. Lỗi này cũng có thể gặp khi thiết bị của bạn đang khóa, khi đó Wi-Fi sẽ được đặt ở chế độ nghỉ và sẽ khởi động lại chậm khi bạn mở khóa máy lên.

Để xử lý tình trạng này, bạn vào Settings > Wi-Fi > Advanced > chọn Keep Wi-Fi on during sleep > chọn Always (luôn luôn giữ Wi-Fi khi máy đang ở chế độ ngủ).

3. Kết nối được Wi-Fi nhưng không vào mạng được

dien-thoai3 phunutoday.vn

 

Lỗi này thường xảy ra do smartphone có thể bị trùng IP hoặc không nhận được IP, hoặc có thể do cấu hình DNS sai, Gateway không đúng. Với lỗi này, đầu tiên các bạn hãy chắc chắn rằng chỉ có mỗi smartphone bạn bị lỗi trong khi các thiết bị khác vẫn dùng được. Kế đến các bạn vào phần Settings > Wi-Fi > bấm giữ địa chỉ mạng đang kết nối chọn Modify network config > đánh dấu Show advanced options > IP Settings và chọn Static. Tới đây bạn có thể đặt lại địa chỉ IP của mạng bạn đang dùng, đặt lại Gateway, DNS và chọn Save.

Ngoài ra, với các lỗi đơn giản hơn, bạn có thể chọn quên và đặt lại password, khi đó hệ thống Wi-Fi của bạn sẽ được khôi phục lại như lúc đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link