Cách làm bánh trung thu dẻo khoai lang tím đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Tự làm bánh trung thu để bày thì thật là ý nghĩa, vậy sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh trung thu dẻo khoai lang tím.

Cách làm bánh trung thu dẻo khoai lang tím đẹp mắt

Bánh dẻo luôn là một loại bánh không thể thiếu đối với các gia đình trong ngày rằm tháng Tám. Nếu bạn muốn đón một đêm rằm trung thu với món bánh do chính tay mình làm với hương vị vô cùng độc đáo, khác lạ. Nào, thế chúng ta hãy bắt đầu cách làm món bánh trung theo dẻo khoai lang tím ngay thôi.

Chuẩn bị các nguyên liệu để làm món bánh trung thu dẻo khoai lang tím

450g khoai lang tím

200g hạt sen (nên dùng hạt tươi)

100g đường

20ml dầu ăn

Sữa đặc hoặc mật ong

Hướng dẫn các bước để làm bánh trung thu dẻo khoai lang tím

Đối với khoai lang tím:

Bước 1: Khoai lang tím các bạn rửa sạch, gọt hết vỏ khoai, sau đó các bạn thái khoai thành những miếng nhỏ. Tiếp theo, bạn rắc chút muối lên khoai và cho vào xửng hấp chín nha.

Mô tả ảnh.
Khoai lang tím được rửa sạch và cắt thành miếng nhé. Ảnh nguồn: sendo

Bước 2: Khi khoai chín còn đang nóng thì bạn bỏ khoai vào máy cùng nước cốt dừa rồi xay nhuyễn ra. Bạn cho khoai xay nhuyễn vào chảo không dính, cùng với đường, bột nếp rang, bắc lên bếp, vừa liên tục đảo đều vừa sên ở mức lửa vừa. Bạn cứ tiến hành sên đến khi khoai dẻo, quyện thành một khối không dính chảo mới tắt bếp đi. Thời gian sên sẽ khoảng hơn 30 phút.

Mô tả ảnh.
Bạn nên làm nhuyễn khoai lang tím khi đã được luộc chín. ảnh nguồn: toinayangi

Đối với hạt sen:

Bước 1:  Hạt sen các bạn bóc hết vỏ, bỏ tâm sen rồi rửa sạch với nước.

Mô tả ảnh.
Bạn nhớ hạt sen tươi phải được tách mầm ra nhé. ảnh nguồn: toinayangi

+ Sau đó, các bạn hầm chín hạt sen rồi cho hạt sen vào máy xay sinh tố, thêm đường cát trắng vào nữa. Các bạn hãy xay hạt sen cho thật nhuyễn.

+ Bước 2: Chế biến hạt sen, các bạn cho hạt sen đã xay vào một cái chảo hoặc nồi chống dính và bắc lên bếp, chúng ta tiến hành sên hạt sen.

Mô tả ảnh.
Bạn nên nhớ sên hạt sen cho đến khi có độ mịn nhất định.  ảnh nguồn: toinayangi

 Lưu ý: Khi nồi hạt sen nóng lên thì các bạn chú ý mở lửa thật nhỏ và khuấy nồi hạt sen liên tục không ngừng để tránh làm hạt sen bị cháy.

+ Khi các bạn thấy nồi hạt sen cạn bớt nước và dần khô lại thì các bạn cho từ từ dầu ăn vào và đảo đều để dầu ăn ngấm dần vào hạt sen, các bạn sên đến khi nào thấy hạt sen hơi bóng, sờ tay vào thì không dính tay là có thể dừng lại, cho ra bát và để nguội.

Nặn và tạo hình cho bánh dẻo khoai lang tím:

Bước 1:  Nặn hạt sen thành những viên tròn tương ứng với số lượng các viên khoai nhưng kích cỡ phải nhỏ hơn nhé.

Bước 2: Lấy một viên khoai lang, ấn dẹt xuống lòng bàn tay. Sau đó, các bạn cho một viên hạt sen vào giữa và nặn tròn lại như ban đầu. Các bạn nặn cho thật khéo để khi chúng ta dập vào khuôn nhân bánh cũng không bị lộ ra ngoài nhé.

Bước 3: Cho bánh vào khuôn và cho ra sản phẩm:

Bước cuối cùng là các bạn cho bánh viên tròn vào khuôn rồi ấn bánh nha.

Mô tả ảnh.
Bánh trung thu dẻo khoai lang tím thơm ngon. Ảnh nguồn: internet

Lưu ý: Các bạn có thể rắc chút bột bánh dẻo vào khuôn để chống dính và lựa chọn bất cứ loại khuôn nào mà bạn thích nhé! Không cần phần nhân, bạn dễ dàng hơn với việc đóng bánh trung thu đấy nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh trung thu dẻo lá dứa nhân sữa dừa siêu ngon
Cách làm bánh trung thu dẻo lá dứa nhân sữa dừa siêu ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các chị em cách làm bánh trung thu dẻo lá dứa nhân sữa dừa siêu ngon trong những ngày này nhé.
Cách làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai tím
Cách làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai tím
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sắp đến trung thu rồi, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai tím.
 
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link