Con tử vong khi mẹ cho con uống sữa mẹ pha với nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nên cho trẻ sơ sinh uống nước hay không là thắc mắc của nhiều mẹ. Có người nghĩ ai cũng cần uống nước nhưng với trẻ sơ sinh thì không.

Mẹ có biết khi con dưới 6 tháng tuổi, cho con uống nước là điều hoàn toàn không cần thiết. Sữa mẹ vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vừa giúp con có đủ lượng nước mà bé cần. Ba mẹ không cần lo lắng rằng con sẽ thiếu nước hay dơ miệng sau khi bú mẹ mà không “tráng miệng” với nước đâu.

me
Mới đây, theo tờ USA Today một bé sơ sinh 10 tuần tuổi ở Mỹ đã tử vong do người mẹ đã cho con uống sữa mẹ pha loãng với nước.

Chỉ cần liếc sơ qua những hệ lụy dưới đây, mẹ hẳn sẽ giật mình khi biết được hậu quả của việc cho trẻ sơ sinh uống nước đấy.

Với những trẻ sơ sinh uống nước nhiều sẽ dễ dẫn đến bệnh vàng da do bị tăng hàm lượng bilirubin trong cơ thể.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc bú mẹ, con có thể nhầm lẫn sữa mẹ và nước (đặc biệt với những mẹ cho con uống nước bằng bình).

Nước không hề chứa calo mà con khiến bé bị no ngang, làm bé bú sữa ít đi. Như vậy, có khả năng con sẽ không phát triển đúng chuẩn, thậm chí còn sụt ký nữa.

Cho con uống nước khi còn quá nhỏ có thể làm con bị ngộ độc nước. Khi đó, trẻ sẽ có tình trạng rên rỉ, hôn mê, co giật,.... Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng trẻ sơ sinh và dưới 6 tháng tuổi khi uống quá nhiều nước sẽ khiến nồng độ sodium trong cơ thể bị loãng hơn bình thường và dẫn đến co giật, hôn mê, tổn thương não, thậm chí tử vong.

Mới đây, theo tờ USA Today một bé sơ sinh 10 tuần tuổi ở Mỹ đã tử vong do người mẹ đã cho con uống sữa mẹ pha loãng với nước.

Theo cảnh sát, bé gái ấy do uống sữa mẹ pha loãng với nước đã dẫn đến tình trạng não sưng, hàm lượng các chất điện giải và muối trong cơ thể giảm và bé đã tử vong vì ngộ độc nước. Đây chính là bài học đau lòng mà chắc chắn rằng bất kì người mẹ nào cũng không muốn xảy ra với con mình.

Vậy khi nào mẹ mới nên cho bé uống nước? Với mẹ nào có ý định cho con bú đến hơn một tuổi thì mẹ đừng quên rằng bú mẹ vẫn sẽ cung cấp cho bé lượng nước cần thiết, nếu muốn mẹ có thể cho bé tập uống nước một chút một. Còn ở những bé từ 6 tháng đến tuổi ăn dặm, lượng nước mỗi ngày không nên quá 60ml và mẹ nên cho con uống từng ngụm nhỏ. Mẹ cũng có thể trộn một vài thìa sữa mẹ hoặc nước vào cháo ăn dặm để tránh táo bón cho bé nhé. Tóm lại cho trẻ sơ sinh uống nước là điều không nên chút nào đâu mẹ.

Cách bảo vệ mình khỏi virus Zika, bảo vệ con khỏi bệnh đầu nhỏ
Cách bảo vệ mình khỏi virus Zika, bảo vệ con khỏi bệnh đầu nhỏ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Giống như sốt xuất huyết, bệnh do virut Zika gây ra cũng truyền qua vật trung gian là muỗi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn