Mẹ làm bò lúc lắc khoai tây chiên thơm ngon ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Món bò lúc lắc khoai tây chiên đậm đà, khoai tây giòn tan ăn một lần nhớ mãi.

Nguyên liệu cho món bò lúc lắc khoai tây

700gr bò thăn loại

1 củ hành tây to

1 quả ớt xanh

1 quả ớt đỏ

2 quả cà chua

4 củ khoai tây

1 thìa canh dầu hào

1 thìa canh dầu oliu

5 tép tỏi

Gia vị: Muối, mì chính, hạt nêm, đường, tiêu xay

Dầu ăn

Rau mùi

Cách làm món bò lúc lắc khoai tây chiên ngon

Bước 1: Trước tiên bạn cần chọn lựa một miếng thịt bò tươi ngon, rồi sau đó bạn hãy rửa thịt bò thật sạch, thái từng miếng vuông vưa ăn là được. Rồi sau đó, bạn hãy cho phần thịt bò được ướp với 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh dầu oliu, 1 thìa nhỏ mì chính, 1 thìa nhỏ gia vị, trộn đều. Rồi sau đó, bạn hãy cho phần thịt bò sau khi ướp bạn cần để khoảng 3-4 tiếng cho ngấm gia vị và mềm khiến món ăn hấp dẫn.

Bò lúc lắc thơm ngon

Bò lúc lắc thơm ngon

Bước 2: Với những loại gia vị như hành tây, ớt xanh, ớt đỏ thái vuông bằng quân cờ, cà chua rửa sạch thái múi cau. Với phần khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ dài, đem chiên vàng lên là được.

Chú ý: Khi chế biến món ăn này để khoai được giòn, các bạn nên gọt khoai tây thái miếng, cho luộc với 1 thìa nhỏ muối trắng, luộc chín chừng 80% sau đó thả vào nước lạnh. Rồi sau khi khoai nguội thì đem vào tủ lạnh cất đông.  Sau đó, khi chiên khoai, bạn bỏ khoai ra trước 5-7 phút, không cần rã đông mà chiêu ngập dầu, lửa lớn là đảm bảo khoai sẽ ngon và giòn thơm ngon.

Bước 3: Sau đó bạn hãy bất bếp rồi bắc chảo bạn hãy đổ một chút dầu vào, thả ớt, hành tây vào xào trong khoảng 2-5 phút, nêm thêm một chút gia vị, sau đó đổ cà chua vào xào cùng để tránh cho cà chua nát quá. Tiếp sau đó, trút nguyên liệu ra một đĩa riêng.

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên

Bước 4: Rồi sau đó ban hãy đặt lại chảo lên bếp, chảo nóng già thì cho dầu ăn vào, cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, bạn hãy cho thịt bò vào xào nhanh tay chừng 2 – 3 phút rồi cho rau củ vào đảo thật đều trong 2 phút. Như vậy bạn đã có một món bò lúc lắc khoai tây chiên ngon cực phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link