Làm mũ che tai cực dễ thương tặng bé yêu ngày rét đậm

10:00, Thứ hai 21/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với cách làm đơn giản cùng những nguyên vật liệu tái chế, hãy cùng trổ tài khéo tay làm tặng bé yêu của bạn 1 chiếc mũ chụp tai thật ấm áp nhé.

Nguyên vật liệu:

- Mẫu mũ

- Vải bông mềm

- Vải cotton họa tiết tùy thích.

- Dụng cụ: kéo, kim, chỉ, may khâu

 

Cách làm:

- In mẫu hình chiếc mũ trên giấy rồi cắt để làm mẫu.

- Ướm mẫu thử lên đầu bé để vừa vặn trước khi cắt trên vải.

- Đặt mẫu lên trên mặt vải, dùng phấn vẽ theo mẫu rồi cắt. Tấm chóp mũ hình chữ nhật có chiều dài bằng chiều dài đường cong trên mẫu thân mũ (độ dài đường cong AB) và chiều rộng bằng ¼ chiều dài. 

Cắt vải bông mềm làm 2 tấm thân mũ, 1 tấm giữa chóp mũ làm vải lót mũ. Cắt vải cotton làm 2 tấm thân mũ và 1 tấm giữa chóp mũ để làm vải mũ.

- Sau đó, bạn áp mặt phải của tấm chóp mũ vào mặt phải của tấm vải thân mũ, mép vải cạnh chiều dài hình chữ nhật chóp mũ phải trùng với mép vải đường cong trên thân mũ rồi ghim lại.

- Khâu đường chỉ cách mép vải 0,7cm, dùng mũi kéo bấm chữ V viền mép vải bên ngoài đường chỉ khâu.

Làm tương tự với tấm chóp mũ và thân mũ của vải bông mềm

- Ráp tấm vải thân mũ thứ hai với mép vải chóp mũ còn lại cho cả vải mũ và vải lót mũ.

-  Lồng mặt phải của tấm vải lót mũ vào trong mặt phải của tấm vải mũ sao cho các mép vải trùng nhau rồi ghim ổn định lại.

 

- Cuối cùng, bạn khâu đường viền quanh thân mũ, cách mép vải 0,7cm, chừa trống một đoạn ở sau thân mũ, rồi lộn mặt phải ra ngoài. rồi khâu kín khe hở bằng mũi khâu giấu chỉ. Vậy là chiếc mũ đã được hoàn thành.

 

Với cách làm siêu đơn giản và nhanh gọn này, bạn có thể khâu nhiều mũ cho bé bằng những chiếc áo cũ. Ngoài ra, bạn còn có thể gắn thêm các phụ kiện trang trí nếu muốn chiếc mũ thêm điệu đà. Vào những ngày đông lạnh thế này, 1 chiếc mũ ấm áp chắc chắn sẽ là món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực cho bé yêu nhà bạn phải không nào. Chúc các bạn thành công với cách làm này !

Học thêm cách làm mũ len cho bé gái TẠI ĐÂY

Giới trẻ thế giới đón đông với những set đồ cực
Giới trẻ thế giới đón đông với những set đồ cực "ưng mắt"
(Thời trang) - (Phunutoday) - Thời tiết đã sang đông nhưng vẫn không ngăn được các bạn trẻ khoe phong cách thời trang cực trendy của mình.
Bỏ túi cách làm mũ len xinh yêu, siêu đơn giản tặng bé
Bỏ túi cách làm mũ len xinh yêu, siêu đơn giản tặng bé
(Thời trang) - (Phunutoday) - Với những nguyên vật liệu đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra thêm 30p để hoàn thành chiếc mũ len ấm áp cho bé vào mùa đông này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phùng Thu Thủy