Làm nội trợ cho nhà chồng thì khác gì ôsin

06:11, Thứ ba 10/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm nội trợ bên nhà chồng thì khác gì ôsin cho gia đình nhà chồng đâu…

Xuyên à, đọc tâm sự của bạn qua bài viết “Ngửa tay xin chồng tiền tôi bị mẹ chồng khinh”, tôi có một vài chia sẻ dành cho bạn như thế này.

Bạn đã mắc sai lầm khi không lường trước được sự việc, một người trưởng thành dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đi chăng nữa cũng cần phải lấy công việc làm yếu tố quan trọng, cuộc sống là lao động, là trải nghiệm mà.

Mô tả ảnh.
Làm nội trợ bên nhà chồng thì khác gì ôsin cho gia đình nhà chồng đâu

Chính công việc sẽ giúp bạn năng động, nhạy cảm với cuộc sống xung quanh hơn. Có thể ban đầu mới bước vào nghề bạn còn lúng túng, bỡ ngỡ vì vậy mà thu nhập chưa được cao, nhưng được cái bạn sẽ tích lũy được nhiều vốn sống ở đó.

Mặc khác khi đi làm bạn sẽ có thu nhập hàng tháng, chi tiêu gì cũng tự do hơn không phải phụ thuộc vào kinh tế của chồng nên sẽ thỏa mái hơn. Đi làm bạn còn được giao lưu, trò chuyện với nhiều người, từ đồng nghiệp đến đối tác nên sẽ thỏa mái về tư tưởng, giảm được sự ức chế trong lòng.

Ấy thế mà bạn lại không nhận biết được điều đó đến nỗi bỏ đi công việc vốn có để ở nhà chấp nhận làm nội trợ. Đến bây giờ mới thấm thía, làm nội trợ bên nhà chồng thì khác gì ôsin cho gia đình nhà chồng đâu.

Mọi việc trong nhà từ nấu nướng, cơm nước đều đến tay bạn mà thôi. Đã thế lại không được chồng và mẹ chồng tôn trọng, lúc nào cũng bị coi thường, bị cho là ăn bám chồng. Như thế thì quả thật là quá nhục nhã.

Nhưng thôi sự việc đã đến nước này có ngồi đó mà dằn vặt bản thân cũng có ích gì. Chi bằng hãy tìm cách thay đổi cuộc sống thực tại để cho cuộc sống đỡ khổ cực hơn.

Bạn hãy nhờ vào các mối quan hệ từ bạn bè hồi còn học đại học rồi tìm kiếm một công việc phù hợp để làm. Ban đầu thu nhập có thể không nhiều bù lại bạn sẽ tìm thấy được nhiều kinh nghiệm và vốn sống ở đó. 

Dần dần bạn có thể tự chủ về kinh tế, khi đó mẹ chông và cả chồng bạn nữa sẽ có cái nhìn khác về bạn thôi. Họ không còn dám xem thường, khinh bỉ bạn nữa mà thay vào đó là sự nể phục, tôn trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc