Làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ t.ử v.ong trong phòng chờ mổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng mẹ con sản phụ t.ử v.ong là do sự thiếu trách nhiệm của Bệnh viện, gia đình nạn nhân đã yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân...

Theo chị Khưu Thị Phục Vân (49 tuổi, chị ruột chị Kiều Vân, ngụ ấp Giồng Giữa B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu), nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tưởi của chị Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) cùng con gái chưa kịp chào đời là do sự tắc trách của một số y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Gia đình chị Vân đã yêu cầu các ngành chức năng điều tra, làm rõ.

Diễn biến sự việc như sau: Sáng ngày 22/4, chị Phục Vân đưa em gái nhập viện, làm thủ tục để mổ bắt con. Đến 15h cùng ngày, chị Kiều Vân vẫn chưa được đưa vào phòng mổ mà cho nằm ở phòng chờ sinh. Thời gian đó chị Kiều Vân bị đau bụng và ra huyết nên chị Phục Vân đã nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em gái mình vào phòng mổ nhưng không được.

18h ngày 22/4, chị Kiều Vân kêu la do đau bụng dữ dội, lã mồ hôi, ra huyết rất nhiều, nên gia đình hối thúc thì được một nữ hộ sinh hướng dẫn đưa chị Kiều Vân vào phòng mổ.

Tuy nhiên, đến khoảng 21h cùng ngày (22/4) thì một bác sĩ từ phòng mổ ra ngoài xin lỗi và thông báo cho gia đình biết là sản phụ Kiều Vân đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh ra.

Làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong trong phòng chờ mổ
 Ảnh minh họa

Ngay trong đêm, các cơ quan chức năng của tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi chị Kiều Vân. Đến gần sáng 23/4, sau khi làm xong thủ tục pháp y, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể sản phụ xấu số về quê an táng.

Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cho biết qua quá trình thăm khám, đến khi bác sỹ theo dõi đã ký giấy chuyển sản phụ xuống phòng mổ để mổ lấy thai nhi thì chị Kiều Vân bất ngờ bị đột quỵ dẫn đến tử vong. Do bệnh diễn biến quá nhanh nên các bác sỹ đã không kịp cứu bé gái còn chưa kịp chào đời.

Sáng 24/4, các bác sĩ Bệnh viện đã đến chia buồn cùng gia đình và hỗ trợ một số tiền, nhưng gia đình đã từ chối không nhận tiền.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam nói: "Lúc mẹ con sản phụ vừa tử vong, tôi đã yêu cầu ông lãnh đạo bệnh viện nhanh chóng xử lý để tránh xảy ra điểm nóng khiến người dân bức xúc. Ngày 25/4, Sở Y tế sẽ báo cáo cụ thể vụ việc, lúc đó tôi thông tin chi tiết cho báo chí".

Mâu thuẫn vợ chồng, nam thanh niên ôm mìn tự sát
Mâu thuẫn vợ chồng, nam thanh niên ôm mìn tự sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn với vợ, anh Minh ôm quả bom tự chế ra đường dọa giết tất cả. Bất ngờ anh này kích nổ khiến anh tử vong tại chỗ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link