Làm rõ thông tin nữ sinh lớp 9 bị bạn học cưỡng bức nhiều lần đến mang thai

( PHUNUTODAY ) - Một nữ sinh lớp 9, ngụ thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa được gia đình phát hiện có thai hơn 14 tuần.

Liên quan đến thông tin trên, ngày 21/9, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang giao cho phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn xác minh cụ thể sự việc.

"Sở đã nắm được thông tin sự việc và đang có văn bản chỉ đạo nhanh chóng xác minh làm rõ, đồng thời chỉ đạo Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn và nhà trường tới thăm hỏi, động viên gia đình", ông Trịnh Văn Tâm, Chánh Văn phòng Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết trên báo Lao động.

nu_sinh_mang_thai

Trước đó, gia đình bà V.T.C (SN 1944, ngụ tại thị xã Nghi Sơn, Thamh Hóa) cho biết, thời gian gần đây, bà thấy cháu ngoại của mình là Đ.M.A (15 tuổi, học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn) có nhiều biểu hiện bất thường, nên đã đưa đi khám.

Kết quả thăm khám cho thấy, M.A có thai hơn 14 tuần.Theo lời cháu A., trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 (khoảng tháng 5 vừa qua), một số bạn trong lớp có rủ đi tham gia các hoạt động của lớp. Tuy nhiên, sau đó A. được đưa đi chơi đến nhà vài người bạn cùng lớp. Tại đây, A. bị ép quan hệ với một bạn nam, dẫn tới có thai.

Xác nhận thông tin trên, bà Lê Thị Yến, Hiệu trưởng trường THCS (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), cho biết. Cách đây mấy ngày, bà ngoại của nữ sinh A. xin phép cô giáo chủ nhiệm cho em học sinh này nghỉ học một thời gian dài để điều trị bệnh.

Khi nhà trường cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em A. để thăm hỏi sức khỏe và động viên em thì biết, em A. đã mang thai với một người bạn cùng lớp.

Được biết, nữ sinh Đ.M.A. có hoàn cảnh khó khăn. M.A là nữ sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Bố và mẹ của M.A. đều qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Nữ sinh ở với ông bà ngoại.

Theo bà Vũ Thị Thanh Vân, trưởng phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn cho biết, vụ việc cũng vượt quá thẩm quyền giải quyết của Phòng, nên Phòng đã đã báo cáo về Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp, xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link