Làm sạch lò vi sóng bám đầy thức ăn dầu mỡ với thứ nước này nhanh và an toàn không cần nước rửa chén

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng khi bị bắn tung tóe thức ăn sẽ khiến chúng ám mùi nhanh hôi nếu không biết cách vệ sinh.

Đôi khi chúng ta quay thức ăn trong lò vi sóng làm cho thức ăn bắn tung tóe bám dính đầy trong lò. Thức ăn và mùi thức ăn khiến lò vi sóng bị hôi. Vệ sinh lò vi sóng cũng khó khăn bởi cấu tạo của chúng kín. Thay vì dùng nước rửa chén lau rửa có thể khiến bạn khó làm sạch bọt và mùi chất tẩy rửa, hãy áp dụng mẹo sau: 

Dùng giấm thanh

Giấm là chất tẩy rửa làm sạch tự nhiên ăn được. Do đó bạn hãy cho giấm vào tô rồi đặt lên đĩa quay của lò vi sóng và bật lò cho quay trong 3-4 phút. Hơi nước chứa axit của giấm bốc lên bám khắp các bề mặt trong lò, làm các vết bẩn trở nên dễ bị loại bỏ hơn. Sau đó, bạn chỉ cần dùng giẻ sạch lau kỹ các vết bẩn là xong. Giấm giúp bong tróc vết bẩn và giúp phá vỡ liên kết của vết bẩn nên bạn dễ dàng làm sạch hơn.

Chanh và giấm giúp làm sạch vết bẩn

Chanh và giấm giúp làm sạch vết bẩn

Dùng chanh tươi

Cũng tương tự giấm, chanh có tính làm sạch nhờ axit trong chanh. Bạn hãy cắt đôi quả chanh, đặt trong bát nước. Để chiếc bát trong lò vi sóng và quay trong 3-4 phút. Các bước tiếp theo làm tương tự như dùng dấm. Hoặc bạn có thể dùng giẻ thấm nước cốt chanh rồi thoa đều lên lò để vài phút sau đó lau lại.

Dùng baking soda (bột nở)

Baking soda là một phụ gia làm nở bánh nhưng chúng cũng được áp dụng trong làm sạch bề mặt. Bạn hãy trộn baking soda với chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng chiếc bàn chải đánh răng cũ hoặc giẻ mềm để thấm hỗn hợp này rồi phết hỗn hợp này lên những chỗ cần lau cùi của lò vi sóng, đóng cửa và chờ khoảng 10 – 12 giờ sau đó dùng giẻ mềm để lau lại. 

Baking soda cũng giúp làm sạch lò vi sóng

Baking soda cũng giúp làm sạch lò vi sóng

Dùng rượu

Cho ít rượu trắng vào bát, đặt vào lò vi sóng cho quay trong 3 phút. Bạn hãy để một lát rồi lấy bát rượu ra, bắt đầu dùng giẻ mềm lau sạch lại các vết bẩn. Lau lại nhiều lần bằng khăn ẩm rồi khăn khô. Rượu cũng tương tự như giấm và chanh giúp làm sạch vết bẩn dễ dàng hơn và khử mùi hôi của lò vi sóng.

Lò vi sóng là thiết bị điện, bạn lưu ý trước khi lau dọn cần rút nguồn điện ra. Tránh dùng nhiều nước để lau rửa lò vì có nguy cơ khiến nước dính vào vi mạch điện tử làm chập cháy, hư hỏng lò. 

Khi dùng lò vi sóng nếu thức ăn bám bẩn cần vệ sinh ngay tránh để lâu sẽ làm cho lò bị hôi, sinh vi khuẩn ảnh hưởng tới mùi vị thức ăn và sự an toàn của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link