Rán trứng đừng cho nước mắm: Thêm 1 thìa này trứng mềm mại, nở ra rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Khi rán trứng, chỉ cần thêm một nguyên liệu này sẽ giúp trứng mềm, nở to.

Trứng rán là món ăn ngon và giàu dinh dưỡng, lại đưa cơm. Dưới đây là hướng dẫn cách rán trứng mềm mại, nở to.

Mẹo rán trứng ngon

Muốn đĩa trứng rán có độ xốp, chảo và dầu/mỡ phải nóng già mới cho trứng vào và giữ nguyên mức nhiệt cao trong quá trình rán. Trước khi tán, cần đánh trứng cho nổi bọt, việc thêm một số phụ liệu như hành, rau mùi không chỉ giúp món ăn thêm hương vị mà còn góp phần tăng độ xốp của thành phẩm. Việc cho một chút bột baking soda cũng đem lại hiệu quả này.

Mẹo rán trứng ngon

Mẹo rán trứng ngon

Để loại trừ mùi tanh: Thêm 1/3 thìa cà phê rượu trắng vào cùng gia vị khi đánh trứng, chẳng những món ăn không tanh mà còn có mùi thơm rất hấp dẫn.

Muốn trứng mềm mượt, không bị khô kể cả khi để lâu, bạn thêm chút dầu ăn vào trong khâu đánh trứng.

Còn nếu không muốn món trứng rán của mình trở nên nhàm chán, hãy dùng với các nguyên liệu bổ sung như nấm, thịt năm, thịt, rươi... Sáng tạo này không có giới hạn, mỗi người làm bếp đều có thể có công thức riêng theo sở thích của mình.

Một số lợi ích của trứng với sức khỏe

Giúp bạn giảm cân

Trứng chứa nhiều protein nhưng ít calorie và carbohydrate. Dùng trứng cho bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calorie.

Điều chỉnh mức cholesterol

Trứng có thể làm tăng HDL (tức high-density lipoprotein, thường được biết đến là cholesterol “tốt”) và ngăn ngừa sự tích tụ LDL (tức low-density lipoprotein, còn gọi là cholesterol “xấu”), vốn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh, theo The Health Site.

Một số lợi ích của trứng với sức khỏe

Một số lợi ích của trứng với sức khỏe

Tốt cho sức khỏe mắt

Trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt. Những chất chống ô xy hóa này có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể - 2 căn bệnh về mắt phổ biến trong dân chúng.

Tăng cường sức khỏe não

Trứng có chứa choline, vốn là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà phần lớn mọi người không hấp thu đủ. Chất này giúp tăng khả năng nhận thức và ngăn ngừa rối loạn thần kinh, theo The Health Site.

Cung cấp các khoáng chất thiết yếu

Các khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho có trong trứng với số lượng lớn và là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Kẽm duy trì hệ miễn dịch của bạn và biến thức ăn thành năng lượng. Sắt cần thiết cho một số thứ, nhưng phụ nữ đặc biệt cần do chu kỳ kinh nguyệt. Trứng cũng rất giàu i ốt - chất cần thiết để tạo ra hoóc môn tuyến giáp và selen, theo trang tin NDTV.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link