Làm thế nào để cây kim tiền ra hoa?

( PHUNUTODAY ) - Người ta tin rằng cây kim tiền ra hoa là dấu hiệu của đại lộc. Để kích thích sự phát triển của cây kim tiền, giúp cây sớm hóa, bạn hãy chú ý những điều dưới đây.

Cây kim tiền là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Loại cây này tương đối dễ trồng, không kén môi trường sống và ít sâu bệnh.

Theo quan niệm phong thủy, đặt cây kim tiền ở trong nhà, ở bàn làm việc sẽ kích thích may mắn, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây kim tiền là đại diện cho vận may. Nếu cây này ra hoa, gia chủ sẽ càng gặp may mắn.

Muốn cây kim tiền ra hoa, gia chủ cần chú ý đến những điều dưới đây.

Cách chăm sóc cây kim tiền ra hoa

cay-kim-tien-01

Đất trồng

Cây kim tiền là loại cây ưa đất màu mỡ, tươi tốt, đất thoáng khí, thoát nước tốt. Nếu đất nén chặt, phần củ sẽ bị ép và làm cây không phát triển được.

Để tăng độ màu mỡ của đất cũng như tránh tình trạng úng nước, bạn có thể thể trộn đất mùn với cát sông hoặc cám thô, xỉ than tổ ong nghiền nhỏ. Việc trộn đất này sẽ giúp nước không bị đọng, không làm rễ cây bị úng.

Tưới nước

Cây kim tiền có phần củ nằm dưới đất làm nhiệm vụ tích trữ nước. Vì vậy, cây trồng này có khả năng chịu hạn rất tốt. Nó ưa môi trường khô và ấm. Do đó, khi trồng cây kim tiền, bạn không cần phải tưới nước thường xuyên. Thừa nước sẽ khiến cây bị vàng lá, thối rễ.

Khi nào thấy đất khô mới tưới đẫm nước cho cây. Có một cách khác để kiểm tra độ ẩm của đất là cắm cây đũa vào đất. Nếu đũa khô thì tưới thêm nước, đũa ẩm thì không cần.

Phân bón

Cây kim tiền có thể phát triển rất nhanh. Bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cây. Nếu không bón phân, cây sẽ khó phát triển, không đẻ thêm nhánh mới và dễ bị vàng lá.

Bạn có thể sử dụng phân đạm - kali hoặc phân bánh để bón cho cây. Khoảng 10-15 ngày bón một lần. Lưu ý, không nên bón trực tiếp phân vào gốc cây mà nên pha loãng theo tỷ lệ 1:500 rồi mới tưới vào đất.

Ánh sáng

cay-kim-tien-02

Cây kim tiền có thể trồng trong nhà nhưng vẫn cần được tiếp xúc với ánh sáng để quang hợp. Nếu cây không được tiếp xúc với ánh sáng, nó sẽ bị vàng lá, rụng lá. Bạn nên chuyển cây sang vùng có ánh sáng tán xạ (ánh sáng yếu), thoáng gió như gần bệ cửa sổ, ban công... Như vậy, cây sẽ có điều kiện tốt để quang hợp và lá phát triển nhanh hơn, khả năng ra hoa cao hơn.

Người mệnh nào, tuổi nào hợp trồng cây kim tiền?

cay-kim-tien-02 (2)

Cây kim tiền hợp với người tuổi Tý. Theo phong thủy, người tuổi Tý không giỏi việc quản lý tiền bạc, dễ rơi vào cảnh tiêu nhiều hơn tích lũy, tiêu hoang phí. Việc đặt cây kim tiền trong nhà giúp con giáp này may mắn hơn, giữ tinh thần tỉnh táo, minh mẫn trong việc quản lý tiền bạc.

Cây kim tiền là loại cây phù hợp với hầu hết các mệnh. Trong đó, người mệnh Hỏa và Mộc hợp trồng cây này nhất. Hai mệnh này có thể chọn trồng cây kim tiền trong đất hoặc thủy canh đều được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link