Muối dưa cải đừng chỉ cho muối: Thêm 1 thứ này dưa cải vàng ngon, để lâu không bị hỏng

( PHUNUTODAY ) - Bà nội trợ thông thái tiết lộ, muối dưa cải chẳng cần khéo tay, cho thêm hai thứ, dưa cải vàng ngon và để lâu không lo hỏng hay khú.

Muối dưa có lẽ cũng là một món ăn khiến nhiều chị em phụ nữ phải chào thua vì thành phẩm không được như mong muốn. Thất bại chẳng qua họ chưa nắm được bí quyết hay. Bà nội trợ thông thái tiết lộ, muối dưa cải chẳng cần khéo tay, cho thêm hai thứ, dưa cải vàng ngon và để lâu không lo hỏng hay khú.

Cách muối dưa cải vàng ngon và không bị khú vô cùng đơn giản

muoi-dua-1

+ Nguyên liệu chuẩn bị

- Dưa cải bẹ.

- Hành ta.

- Hành tây.

- Đường phèn.

+ Cách thực hiện

- Đầu tiên, bạn cần sơ chế nguyên liệu. Dưa phơi héo lá, thái nhỏ tầm 2,5 cm cho dễ ăn. Rửa sạch, ngâm nước muối tầm 40 phút. Hành củ, hành tây thái mỏng.

- Tiếp đến, đun nước sôi và đường phèn, sau đó cho muối trắng vào khuấy đều để nguội. Tỷ lệ 100 g đường phèn + 0,5 lạng muối + pha 4 lít nước (muối cho 2 kg dưa). Đường phèn và muối trắng là hai nguyên liệu mang tính bí kíp giúp dưa nhanh chua và vàng óng không được bỏ qua.

- Chờ nước nguội, cho hành tây, hành ta đã thái và dưa vào, đảo đều rồi cho vào hộp.

- Tầm 2 hôm, dưa chua cất tủ ăn dần.

Dưa muối có thể nấu cá om dưa, thịt bò nấu dưa, canh dưa chua nấu sườn, cá chép giòn xào dưa nấm. Ăn kèm cả thịt luộc, thịt rán, giò xào, thịt đông đều rất ngon.

muoi-dua-2

Món ăn ngon từ dưa chua

+ Thịt heo kho dưa chua

Món thịt heo kho dưa chua tuy là món dân dã nhưng vị ngon đậm đà, thích hợp dùng kèm cơm trắng nóng hổi, thêm rau sống, dưa leo, chắc chắn sẽ giúp bạn có bữa ăn trọn vị.

Phần thịt ba chỉ mềm mại, thấm đều gia vị mặn ngọt vừa đủ, thêm chút vị chua đặc trưng của dưa cải chua ngâm giòn, ăn vào sần sật lạ miệng mà ngon vô cùng.

+ Cá om dưa chua (cá kho dưa chua)

Từ nguyên liệu chính là dưa chua bạn có thể kết hợp thêm nhiều thực phẩm khác, từ các loại rau củ như cà chua, dứa, cà rốt,.. thêm gia vị nêm nếm đầy đủ để ướp cá. Tùy theo sở thích bạn có thể chọn cá chép, cá lăng, hay cá nục,.. mỗi loại đều mang đến vị ngon riêng biệt. Thịt cá ẩm mềm, nhưng vẫn giữ trọn vị thanh ngọt, beo béo ban đầu, nước dùng chua chua, mằn mặn, xen lẫn chút vị cay nồng từ ớt, giúp kích thích vị giác hơn khi ăn.

Dùng ngay khi còn nóng cùng cơm trắng hoặc bún tươi sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Chắc chắn ai cũng tấm tắc khen ngon.

+ Bò kho dưa chua

Bò kho dưa chua là một món kho khác mà bạn có thể thử thực hiện ngay tại nhà, chỉ với các bước vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, nhưng thành phẩm thu về thì ngon ngất ngây. Sử dụng 2 nguyên liệu chính là thịt bò và dưa cải chua, vị thịt mềm mại thấm đều gia vị, mà không bị khô cứng, thịt được xào săn cùng dưa cải chua giòn giòn, vài lát ớt được thêm vào tùy thích giúp gợi lên vị cay nồng, giảm độ ngấy hoàn hảo.

muoi-dua-6

+ Lòng gà xào dưa chua

Lòng gà khi kết hợp với dưa cải chua có thể tạo nên vị ngon cuốn hút, thích hợp dùng để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình bình thường.

Mề gà sần sật dai ngon, gan gà bùi vị, tim gà săn đều cùng một vài loại gia vị thông thường, thêm cải chua, xào đều với lửa lớn là hoàn thành. Món ăn có vị mặn ngọt chua, đủ vị mà hài hòa, dùng ngay khi còn nóng là ngon nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link