Làm thêm bước này, khoai tây chiên giòn tan, để nguội cũng không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Để món khoai tây chiên được giòn, bạn đừng cho khoai vào chảo rán ngay mà hãy làm thêm 1 bước nữa.

Chọn khoai tây

Bạn hãy chọn những củ khoai tây có vỏ vàng, căng mịn. Không nên mua những củ khoai có vỏ trắng, trên bề mặt xuất hiện nếp nhăn hoặc chấm đen vì đây là những củ khoai không được ngọt và có dấu hiệu sắp hỏng. Đặc biệt, không chọn những củ khoai có vỏ chuyển màu xanh và mọc mầm.

Hãy chọn những củ khoai cầm chắc và nặng tay.

Sơ chế khoai tây

Khoai mua về cần gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các thanh dài to bằng 1 ngón tay. Ngâm khoai trong nước muối loãng để không bị thâm đen.

khoai-tay-chien-01

Trong lúc đó, hãy đun sôi một nồi nước, thêm chút xíu muối. Khi nước sôi, hãy cho khoai vào trụng qua trong nước khoảng 1-3 rồi vớt khoai ra để ráo. Không luộc lâu khiến khoai chín quá và bị nát khi rán.

khoai-tay-chien-03

Cho khoai tây vào tủ lạnh

Một trong những bí quyết để khoai tây chiên được ngon chính là trụng sơ khoai trong nước sôi rồi bỏ vào tủ lạnh. Sau khi khoai nguội và ráo nước, bạn hãy trải đều khoai ra khay và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Bước này sẽ giúp khoai cứng lại, chiên lên giòn hơn và không bị vỡ nát.

Tẩm bột cho khoai tây

khoai-tay-chien-04

Để khoai có lớp vỏ giòn rụm, để lâu không ỉu, bạn hãy cho một ít tinh bột ngô vào bát và bỏ khoai tây vào trộn đều. Chỉ cần miếng khoai được phủ bằng một lớp mỏng tinh bột ngô là được. Dùng tay vỗ nhẹ để phần bột thừa rơi ra ngoài.

Chiên khoai tây

Cho dầu vào chảo. Để khoai chiên được giòn và vàng đều, bạn nên sử dụng nhiều dầu, lượng dầu ít nhất phải lưng chảo. Chờ cho dầu nóng thì bỏ khoai vào chiên trong khoảng 4-5 phút. Thấy lớp vỏ chuyển màu vàng thì vớt ra để ráo dầu.

khoai-tay-chien-05

Để khoai chiên giòn hơn, bạn nên chiên khoai 2 lần. Lần một chỉ cần lớp vỏ của miếng khoai hơi vàng là bạn có thể vớt ra. Cho khoai ráo dầu và nguội bớt thì bỏ vào tủ lạnh. Đến khi gần ăn mới đem ra chiên lần 2.

Khi chiên lần 2, hãy để lửa vừa, dầu nóng thì bỏ khoai vào chiên luôn. Khoai chín vàng thì vớt ra để ráo dầu.

khoai-tay-chien-06

Sử dụng nồi chiên không dầu

Nếu không muốn sử dụng nhiều dầu ăn, bạn có thể chiên khoai trong nồi chiên không dầu. Cho khoai đã sơ chế vào trong nồi chiên không dầu. Không nên cho nhiều khoai cùng lúc vì như vậy khoai sẽ lâu chín và không được giòn.

Để nhiệt độ ở mức 180 độ C và chiên trong 12 phút. Sau đó, lấy khoai ra và đào thật đều. Chiên tiếp lần 2 ở mức nhiệt và thời gian tương tự lần 1.

Theo:  xevathethao.vn copy link