Làm theo cách này, món đậu rán bình dân cũng trở thành “cực phẩm”, cả nhà tranh nhau gắp

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết rán đậu này chắc chắn bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, giòn tan ai cũng phải gật gù khen khéo.

Cho đậu vào ngăn đá

Một trong những bí quyết giúp cho món đậu rán trở nên thơm ngậy, giòn tan không bị dính chảo là trước khi rán, hãy cho cả miếng đậu vào ngăn đá 30 phút cho miếng đậu cứng lại. Tiếp sau đó, bạn mới lấy ra cắt nhỏ. Với cách làm này sẽ giúp đậu giòn xốp, miếng đậu vuông vắn đẹp mắt và không bị vỡ nát trong chảo.

Lót khăn giấy và đặt đĩa lên đậu

Khi bạn muốn có món đậu rán vàng thơm ngon thì hãy đặt miếng đậu lên khăn giấy, phủ thêm một lớp khăn nữa, cuối cùng đặt lên một chiếc đĩa nặng vừa phải. Hành động này giúp cho bạn hút bớt nước trong đậu và khi rán làm miếng đậu giòn rụm y như ngoài hàng ai cũng thích mê.

Cách rán đậu thơm phức

Cách rán đậu thơm phức

Rán nhỏ lửa và lật liên tục

Một trong những mẹo giúp bạn rán đậu vàng ươm thơm nức mũi là dùng lửa nhỏ và khi rán đậu nhớ lật liên tục không để cho đậu bị cháy khô ăn kém hấp dẫn. Nếu bạn rán lửa quá to sẽ làm đậu mau cháy.

Vì thế hãy để lửa nhỏ để đậu có thời gian chín bên trong và vàng đều bên ngoài. Khi rán bạn cũng nhớ nên lật đều 2 mặt liên tục để đậu có màu vàng đẹp giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Nên rán bằng mỡ động vật

Một trong những cách giúp cho món đậu của bạn thơm ngon hấp dẫn, béo ngậy hơn bình thường đó là bạn hãy rán đậu bằng mỡ giúp tạo màu nâu vàng đẹp mắt cũng như độ giòn xốp đặc trưng cho đậu rán.

Cách rán đậu thơm ngon ai cũng thích

Cách rán đậu thơm ngon ai cũng thích

Lưu ý: Nếu bạn không muốn rán hoàn toàn bằng mỡ, thì bàn hoàn toàn có thể dùng một miếng thịt ba chỉ đảo trước trong chảo rồi cho đậu vào rán cũng rất thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link