Bỏ thêm thứ này vào đậu, mẹ chồng vừa nhìn đã "nhăn mặt" đến khi ăn thử cũng phải gật gù

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ rán theo cách truyền thống đã quá nhàm chán, hãy thử làm ngay món đậu phụ đặc biệt theo cách sau đây, đảm bảo ai ăn cũng mê:

Đậu phụ rim mắm tôm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 miếng đậu phụ

- 1 thìa canh mắm tôm

- 1 gốc hành thái nhỏ

- 1 quả ớt thái nhỏ

Empty

Cách làm đậu rim mắm tôm cực ngon

- Bước 1: Đậu phụ thái miếng vừa ăn.

- Bước 2: Chuẩn bị mắm tôm. Nếu mắm tôm quá đặc bạn có thể thêm chút nước vào hòa đều.

- Bước 3: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho gốc hành vào xào thơm.

- Bước 4: Thêm mắm tôm vào đảo đều cho sôi.

Empty

- Bước 5: Đổ đậu phụ vào xào nhẹ tay, thêm ớt đảo đều rồi rim cho đậu phụ ngấm gia vị sau đó tắt bếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến đậu phụ thành nhiều món ăn khác nhau như:

Đậu phụ sốt phô mai

Phô mai là món ăn gây nghiện của hàng triệu tín đồ ẩm thực trên thế giới bởi vị ngon béo ngậy. Vậy thì tại sao chúng ta không kết hợp chúng với đậu phụ nhỉ? Một bên là đậu trắng thanh mát tinh tế, một bên là phô mai ngon bùi, sự cân bằng hoàn hảo.

mon ngon tu dau phu-phunutoday

Bạn có thể đun mềm cà chua hoặc xay mềm trước khi cho vào nồi đun, hành tím phi thơm với nấm rơm trước. Nêm nếm gia vị hài hòa rồi cho đậu phụ vào cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Cuối cùng, trộn phô mai con bò cười đã tan nhuyễn và ăn cùng với rau cải và cơm trắng. Đây còn là món chay số 1 cho ngày rằm đấy nhé.

Đậu phụ chiên trứng thịt bằm

Món chay xong rồi thì chúng ta đổi vị với món mặn nào. Món đậu phụ chiên trứng thịt bằm là món ăn có nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Các cô gái đang muốn tẩm bổ người thân của mình thì ghi vào sổ ngay nhé.

Về cách làm, bạn chỉ cần trộn tàu hũ non nghiền nhuyễn với thịt băm và trứng. Nêm nếm cùng một chút hạt nêm, tiêu, tỏi băm rồi vo viên và cho vào chảo dầu nóng chiên vàng. Vậy là món ăn đã được hoàn thành.

Đậu phụ sốt trứng muối

Món ăn có vị giòn xốp, tươi ngon của đậu phụ hòa với trứng vịt muối mặn, bùi bùi.

Cách chế biến món ăn này cũng không quá phức tạp. Bạn phải đun nóng phần lòng đỏ trứng vịt muối đã được luộc chín trước trong chảo dầu nóng. Đến khi trứng hơi sủi bọt thì cho vào chút bột nêm và những miếng tàu hũ đã được chiên giòn sẵn vào. Lắc đều chảo trong 1-2 phút cho ngấm gia vị và bổ sung vào một ít hành lá để tăng vị thơm là đủ để mọi người ngất ngây rồi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link