Top những thực phẩm bổ sung độ ẩm cho làn da, giải quyết tình trạng da khô "nhanh - gọn - lẹ"

( PHUNUTODAY ) - Dưa leo, nha đam, cá hồi... là thực phẩm có thể giúp bạn giảm tình trạng khô da.

Dưa leo

Dưa leo chứa nhiều vitamin A, C và K, folate, kali, kẽm, selenium, phosphorous và chất xơ. Nó có hàm lượng nước cao và có thể giữ cho bạn trong trạng thái khỏe mạnh.

Bạn có thể dùng nước dưa leo để giải độc, ăn sống hoặc đưa vào món rau trộn, bánh sandwich, súp...

Các loại cá béo

Cá hồi có chứa một nguồn selen - là chất dinh dưỡng tốt cho tuyến giáp cũng như thải độc ra khỏi cơ thể, nhờ đó da sẽ được cải thiện sáng khỏe hơn. Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa nhiều chất béo để giúp da giữ độ ẩm cần thiết.

ca-hoi-3

Bên cạnh đó các loại cá như cá trích, cá ngừ... là một trong những loại cá béo chứa lượng axit béo Omega 3 khá cao nên giúp duy trì độ ẩm và dưỡng da cho bạn ngay từ bên trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu hụt Omega 3 là lúc làn da của bạn khô nứt, bong tróc. Do đó, bổ sung ngay những loại cá béo giàu Omega 3 ở trên là cách giữ được lượng nước vừa phải trong cơ thể để da không bị khô.

Khoai lang và bí ngô

Cả khoai lang hay bí ngô đều là nguồn thực phẩm giàu beta carotene - một chất dinh dưỡng tốt để giúp ngăn ngừa ung thư da và bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV. Trong hai loại thực phẩm này đều chứa vitamin A và vitamin C, là những thành phần quan trọng để làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

bi-do-1-0009592

Nha đam

Nha đam chứa nhiều lipid, nước, các vitamin A, C, E, B12 và choline, kẽm, đồng, kali, magnesium, selenium, chromium và calcium vốn có thể giúp bạn “ly khai” với những vấn đề về da. Nó cũng có tính chống ô xy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm nên có thể giúp giữ ẩm và làm mềm da.

Nha đam còn có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của tia tử ngoại.  

Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh thông qua hoạt động sản xuất collagen trong cơ thể. Loại thực phẩm này còn tăng thêm độ ẩm cần thiết cho da. Bạn có thể làm món salad hoặc sinh tố từ rau bina hay chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác để tăng thêm cảm giác ngon miệng khi thưởng thức loại rau này.

Rau bina

Hàu

Với ưu điểm là loại thực phẩm giàu kẽm nên hàu sẽ phục hồi làn da khô nứt bằng cách tái tạo collagen trong cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu kẽm khác như thịt bò, đậu, lúa mì... Hàu cũng là món ăn nhiều dinh dưỡng tốt cho cả vóc dáng, chị em cũng dễ dàng chế biến nhiều món ăn ngon lạ miệng, không lo bị ngán. 

Qua đó, chúng ta đã biết được những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da là loại gì rồi. Hãy nhớ bổ sung thường xuyên hơn vào cơ thể trong mùa hanh khô này để cải thiện làn da một cách tốt nhất nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link