5 sai lầm thường gặp khi dùng dầu xả khiến tóc bị "stress" gãy rụng và khô xơ nhiều

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen chưa đúng khi sử dụng dầu xả có thể khiến mái tóc của bạn trông kém sức sống.

Sử dụng một lượng quá nhiều dầu xả

Công dụng chủ yếu của dầu xả đó là phục hồi độ ẩm cho tóc sau khi bị tiếp xúc bởi nhiệt hay thuốc nhuộm. Việc dùng quá nhiều dầu xả trong một lần gội có thể gây thừa ẩm, tạo nên tình trạng bóng dầu không đáng có. Hãy sử dụng một lượng dầu xả đúng theo hướng dẫn sử dụng để mái tóc được cấp ẩm đúng mức.

photo-1-1597416507734712214816

Sử dụng dầu xả sát chân tóc và da đầu

Dầu xả được coi là nguồn “dinh dưỡng” cho tóc phục hồi, giúp tóc mềm mượt. Tuy nhiên khi sử dụng dầu xả sát chân tóc và da đầu dễ khiến tóc bị “bội thực dinh dưỡng” và trở nên dễ rụng hơn. Chưa kể đến việc sử dụng dầu xả sát chân tóc và da đầu sẽ khiến cho da đầu và tóc dễ bị bết dính, nhanh bẩn và sinh ra gàu. Do vậy khi sử dụng dầu xả, hãy làm ướt và loãng dầu xả, sau đó thoa nhẹ lên đuôi tóc và thân tóc. Sau đó để ủ khoảng 15 - 20 phút, tóc bạn sẽ mềm và mượt hơn rất nhiều.

Không chọn loại dầu gội hai trong một

Việc dùng hay chỉ sử dụng loại dầu gội tích hợp xả thường không mang lại đủ độ ẩm sau khi nhuộm tóc hay tạo kiểu tại salon. Sợi tóc khi thiếu đi bước dùng dầu xả thường giòn và dễ khô xơ hơn khi đã trải qua bước tạo kiểu.

Vì vậy, việc chọn lựa sử dụng dầu xả chuyên dụng và dùng đúng cách sẽ khiến tóc bạn luôn bồng bềnh óng mượt mà không tốn quá nhiều chi phí.

cach-dung-dau-xa-khoa-hoc-cho-mai-toc-suon-muot-va-chac-khoe-2_800x514

Chưa tìm được đúng dầu xả cho loại tóc của bạn

Kết cấu của từng loại tóc sẽ quyết định xem bạn nên dùng loại dầu xả nào. Để thử nghiệm xem tóc bạn có sợi dầy, mỏng hay xoăn, hãy thử thả một sợi tóc vào ly nước rồi quan sát.

Nếu tóc bạn chìm xuống đáy ly, chứng tỏ sợi tóc có độ xốp cao và dễ hư tổn cần được dưỡng ẩm chuyên sâu. Ngược lại, sợi tóc nổi lên bề mặt nước được các chuyên gia khuyên nên chỉ sử dụng loại dầu xả dịu nhẹ để tránh làm bết tóc.

Xả tóc quá nhiều 

Sau khi sử dụng dầu xả hoặc ủ tóc với xả, tóc thường có cảm giác trơn và mướt. Nhiều người vì vậy đã thật nhiều lần cho đến khi tóc có cảm giác rít sạch mới thôi.

cach-cham-soc-toc-hieu-qua-voi-dau-xa1_800x450

Trên thực tế, cảm giác mềm mượt hơn bình thường là do dưỡng chất lưu lại tạo lớp màng bảo vệ và dưỡng ẩm cho tóc. Khi cố gắng xả tóc sạch sẽ vô tình lấy đi lớp màng bảo vệ, khiến trở nên yếu hơn và dễ gãy rụng. Chúng ta chỉ nên xả tóc ở mức độ vừa phải, giữ lại độ mềm từ dầu xả và dầu gội ở tóc. Khi đó tóc sẽ khỏe hơn và ngăn ngừa gãy rụng

Theo:  xevathethao.vn copy link