Lan tỏa niềm vui Giáng sinh, nào ngờ ông già Noel siêu lây nhiễm Covid-19 cho 75 người

( PHUNUTODAY ) - Hóa thân thành ông già Noel và đến biểu diễn tại một viện dưỡng lão mà không biết mình đã mắc Covid-19, một người đàn ông Bỉ lây nhiễm cho 75 người.

Theo Zing, cuối tuần trước, một người đàn ông Bỉ hóa trang thành ông già Noel và đến biểu diễn, "lan tỏa niềm vui Gáng sinh" cho những người già ở viện dưỡng lão, tại thị trấn Mol, Bỉ.

Tuy nhiên, người đàn ông này không biết mình đã nhiễm SARS-COV-2. Ban đầu, các nhân viên và cụ già đều đeo khẩu trang khi tham gia sự kiện. Nhưng, trong một số bức ảnh được ghi lại, mọi người đều tháo khẩu trang ra, theo Ladbible.

Kết quả, "ông già Noel" đã lây nhiễm cho 14 nhân viên và 61 cụ già trong viện dưỡng lão này.Trong đó, một người đã tử vong, một người khác có các triệu chứng nghiêm trọng, đang phải thở máy.

Hình ảnh ông già Noel cùng với mọi người trong viện dưỡng lão

Hình ảnh ông già Noel cùng với mọi người trong viện dưỡng lão

Trước sự việc này, chính quyền thành phố Mol ở vùng Flanders cho biết, viện dưỡng lão Hemelrijck đã "có quyết định sai lầm" khi cho phép chuyến thăm diễn ra. "Sự kiện vốn diễn ra với mục đích tốt đẹp nhưng đã được thực hiện một cách sơ suất. Người đóng vai ông già Noel cũng như ban tổ chức và các nhân viên đều rất căng thẳng", Wim Caeyers, thị trưởng thành phố nói.

Tuy nhiên, khi CNN liên hệ với nhà điều hành viện dưỡng lão, người này lại cho rằng: "Trái ngược với các báo cáo trên các phương tiện truyền thông, ông già Noel không đến thăm mọi phòng. Ban quản lý trấn an chúng tôi rằng ông già Noel chỉ đến thăm các khu vực chung, bao gồm cả khu vực tiếp khách". Đồng thời, người đại diện khẳng định; "Ông già Noel luôn duy trì khoảng cách với cư dân, và không ở lại bất kỳ khu vực nào lâu hơn vài phút. Ông già Noel đã không phát quà".

Được biết, những người mắc Covid-19 tại viện dưỡng lão đang có các triệu chứng ở mức nhẹ và trung bình. Các nhà chức trách đang cố gắng kiểm soát tình hình một cách nhanh chóng và cho phép các nhân viên khác trong viện dưỡng lão về nhà trong khi kêu gọi sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ.

Theo Stephen Arnold, chủ tịch một hiệp hội ông già Noel hóa trang, cho biết: "Hầu hết người hóa trang thành ông già Noel đều thuộc nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao. Họ đều cao tuổi, thừa cân, có thể mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim mạch".

Hiện, Bỉ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19 với 608.137 ca nhiễm và 17.951 trường hợp tử vong, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link