Lạng Sơn: Cháy dữ dội tại chợ cửa khẩu Tân Thanh

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 7h20 ngày 10/7, ngọn lửa bắt đầu bùng phát và lan rộng sang nhiều ki ốt tại chợ cửa khẩu Tân Thanh ( Lạng Sơn).

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 8h sáng nay (10/7) khiến toàn bộ diện tích khu chợ nằm ngay sát chân chùa Tân Thanh, cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn bốc cháy dữ dội.

Theo đó, ngọn lửa lớn cùng khói đen mù mịt bao phủ khắp chợ cửa khẩu Tân Thanh. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, nhiều tiểu thương đã tìm mọi cách đưa hàng hóa ra ngoài. Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy bất ngờ và dữ dội nên lượng lớn hàng hóa trong kho bị thiêu rụi.

20170710092917-1

Đây là chợ chủ yếu bán hàng tạp hóa, quần áo, giày dép nên lửa lan rất nhanh

Anh Tạo, một người kinh doanh tại đây cho biết, khi phát hiện cháy, nhiều chủ ki ốt lập tức kéo hàng hóa ra bên ngoài. Tuy nhiên do ngọn lửa lớn, hàng hóa cứu được chẳng đáng là bao. Đây là vụ cháy khiến nhiều tiểu thương thiệt hại tài sản nặng nề. 

Ông Hoàng Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã Tân Thanh - cho biết, ngọn lửa bắt đầu bốc cháy từ phía sau, sau đó lan rộng ra các khu vực khác. “Đám cháy thiêu rụi gần nửa chợ, các lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý. Đến thời điểm này, đám cháy cơ bản được không chế. Hiện chưa rõ về nguyên nhân vụ việc”, ông Quyền cho biết.

085906-19756420_921507344

Cháy lớn ở chợ Tân Thanh

Ông Nguyễn Đình Trường - Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) - cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng đã chỉ đạo các lực lượng chức tập trung dập tắt đám cháy. Huyện đã huy động gần 300 người gồm các lực lượng công an, quân đội, quần chúng nhân dân để cùng hỗ trợ dập tắt đám cháy. Đến gần 9h sáng nay, đám cháy cơ bản được khống chế”, ông Trường nói.

Ông Trường cho biết, hiện chưa có thiệt hại về người nhưng lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm. Về tài sản thì thiệt hại khá nhiều nhưng chưa thống kê được.

085826-z709836882893_412b

Hàng hóa được các tiểu thương đưa ra khỏi đám cháy

Trung tá Nguyễn Mai Thanh - Đồn Trưởng đồn Công an Tân Thanh - xác nhận sự việc trên, đồng thời cho biết đang ở hiện trường phối hợp với các lực lượng chữa cháy.

Theo:  khoevadep.com.vn