Lão hóa sẽ bị đẩy lùi đến 10 năm 'đỉnh của đỉnh' nếu làm cách này với rau diếp cá

( PHUNUTODAY ) - Nếu làm cách này với rau diếp cá, bạn chẳng còn nỗi lo lão hóa nữa, da sẽ trẻ đẹp đến bất ngờ đấy.

Rau diếp cá không những là một loại rau gia vị dùng để ăn sống mà còn có tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư, chữa mụn trứng cá, làm đẹp, đặc biệt là chống lão hóa…

tac-dung-rau-diep-ca1

 Lão hóa sẽ bị đẩy lùi đến 10 năm 'đỉnh của đỉnh' nếu làm cách này với rau diếp cá

Cách đầu tiên áp dụng trong việc làm đẹp, chống lão hóa, lấy 1 nắm diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 2-3 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút.

Với mặt nạ này, có thể để qua đêm, vì khi bôi nước cốt diếp cá lên da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, các mẹ chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng là đã có thể cảm nhận sự mềm mại và mát dịu rõ rệt.

Cách thứ hai, chống lão hóa bằng rau diếp cá và mật ong. Mật ong là một trong những nguyên liệu mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho làn da bị mụn. Do thành phần của nó chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn hình thành và giảm mụn cũ. Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da… hiệu quả nên khi kết hợp cùng với rau diếp cá, sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng mịn và làm sạch mụn.

tac-dung-rau-diep-ca

 Mật ong và rau diếp cá khi kết hợp sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn

Cách làm: Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn.

Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn