Biểu đồ tăng trưởng của trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Khi bé nhà bạn đã được 6 tháng tuổi, lúc này thì các mẹ bắt đầu mệt với bé nhiều rồi nhé. Vậy, đối với trẻ khi được 6 tháng tuổi thì biểu đồ tăng trưởng của trẻ cần những lưu ý gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Biểu đồ tăng trưởng của trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi

Đối với trẻ khi được 6 tháng tuổi thì chiều caocân nặng của trẻ như thế nào là hợp lý? Và các mẹ cần có những lưu ý gì khi chăm sóc trẻ nhỏ? Các mẹ hãy cùng xem nhé!

Bảng tăng trưởng của trẻ nhỏ khi được 6 tháng tuổi (Theo WHO)

Cân nặng: 

Bé trai: 7,2 – 8,4 kg

Bé gái: 6,6 – 7,8 kg

2.bieu-do-tang-truong-cua-tre-so-sinh-6-thang-tuoi-1-phunutoday.vn

 

 Chiều cao

Bé trai: 66 – 69 cm

Bé gái: 64 – 67 cm 

Các mẹ có biết một sự thật thú vị là khi được 6 tháng tuổi, đa số trẻ đã có trọng lượng gấp đôi so với lúc mới sinh.

Một số những lưu ý khi chăm sóc trẻ nhỏ được 6 tháng tuổi

1.Bé bắt đầu tập làm quen với việc ăn dặm

+ Ở tháng thứ 6 trẻ đã bước vào thời kỳ ăn dặm. Một số bé thích thú khi được lấy tay bốc thức ăn cho vào miệng. Có thể dùng các loại thực phẩm và rau xanh được hấp hay luộc mềm, thái nhỏ cho con bốc ăn.

+ Lưu ý cho con ăn từng ít một giúp tránh hóc, nghẹn. Nhiều chuyên gia gợi ý, bạn có thể cho con bú mẹ sau 6 tháng và kéo dài đến khi con được 1 tuổi.

2. Chú ý giao tiếp với trẻ nhỏ nhiều hơn

+ Trong thời kỳ này hãy năng giao tiếp với con nhiều hơn, điều đó sẽ tạo thói quen trò chuyện với con mỗi ngày. Con rất chăm chú nếu được nhìn ngắm mặt, ánh mắt, cử động miệng của mẹ khi nói chuyện. Con thích “ê a” tán thưởng nếu bạn hỏi chuyện bé.

2.bieu-do-tang-truong-cua-tre-so-sinh-6-thang-tuoi-2-phunutoday.vn

 

 Hơn thế nữa, Trí nhớ, sự tập trung của con đang quá trình phát triển. Có thể chọn bài hát ngắn làm giai điệu hát ru con. Ngoài ra thì bắt đầu đến tháng thứ 6 trẻ đã bắt đầu biết ngồi khi chơi. Con thích phản ứng trước đồ chơi theo cách riêng như: cầm, nắm, đập, quăng, cho vào miệng…vì vậy các mẹ cứ để con phát triển và nghịch theo cách riêng của mình tự nhiên nhé.

3. Vệ sinh răng miệng cho trẻ nhỏ

+ Trong thời kỳ này, những chiếc răng đầu tiên của bé đã mọc các mẹ chú ý vệ sinh rắng miệng cho con cẩn thận. đặc biệt là khi con xuất hiện chiếc răng đầu tiên.

+ Lưu ý, các mẹ có thể lấy nước muối loãng lau răng và lợi cho con hàng ngày, trước khi con đi ngủ và sau khi ngủ dậy hay sau bữa ăn, mỗi lần con dùng thuốc. Khi thấy con xuất hiện dấu hiệu không bình thường về răng lợi, hãy đưa con đi khám càng sớm càng tốt.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn