Lật xe công nông, 25 người nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Vụ lật xe công nông khiến 25 người phải vào viện cấp cứu. Hiện cơ quan Công an đang điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Sáng sớm ngày 8/12, hơn 30 người dân tộc Bahnar ở làng Plei Bông và Ta Đum (xã A Yun, Mang Yang, Gia Lai) ngồi trên 1 chiếc xe công nông tự chế (đầu lái máy cày, thùng công nông) đi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để thăm người thân bị bệnh đang nằm viện. Khoảng 10h cùng ngày, cả đoàn lên xe về. 2 tiếng sau, khi xe đi đến đoạn xã Hà Lòng (Đăk Đoa) thì gặp nạn.

Ông Bip (48 tuổi) kể lại, ông cũng đi lên bệnh viện thăm người thân nhưng đi bằng xe máy, còn con trai ông là anh Nêm (30 tuổi) lái xe công nông chở mọi người đi. Do đi xe máy nên ông về trước, vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại của người ngồi trên xe công nông nói xe bị tai nạn.

Toàn bộ trên xe có hơn 30 người, trong đó có 25 người bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu. Bà Bắc (42 tuổi) bị gãy tay và trầy xước mặt kể lại, khi xe đi đến đoạn đường trên thì gặp 1 chiếc xe tải lớn chở hàng hóa chạy ngang qua đường. Xe công nông đang đổ dốc nên không phanh kịp, anh Nêm vội đánh lái đầu xe sang bên phải đường thì xe bị lật. Hầu hết người trên xe bị thương, riêng anh Nêm thì bị gãy tay, gãy chân và xây xát phần mềm.


Nạn nhân tên Trăng vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ tai nạn.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, 25 người bị nạn được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu, sau đó được chuyển lên Khoa Ngoại của bệnh viện, trong đó có 15 người bị thương nặng như: chấn thương sọ não, gãy xương đùi, gãy tay; số còn lại chỉ bị xây xước phần mềm. Riêng chị Thuyên (SN 1982) bị nặng nhất, nhập viện trong tình trạng hôn mê, chấn thương sọ não. Ngay lập tức bệnh nhân này đã được các bác sĩ Khoa Ngoại phẫu thuật, và đến 10h ngày 9/12, bệnh nhân đã tỉnh.


Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Bác sĩ Lị - Trưởng Khoa Ngoại - cho biết, hiện tất cả các bệnh nhân đều đã được các y, bác sĩ điều trị tích cực, theo dõi diễn biến bệnh. Được biết, hầu hết những người bị nạn trên đều là người thân trong gia đình và họ hàng với nhau. May mắn không có ai bị tử vong và người đi đường cũng không bị ảnh hưởng.

Hiện cơ quan Công an đang điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn