Lâu lâu tỏ ra "so deep" nói triết lý, nào ngờ Hari Won khiến fan tá hỏa vì dùng sai ca dao tục ngữ

( PHUNUTODAY ) - Mới đây nhất, cô còn khiến hội bạn phải cười bò khi nói sai cụm ca dao tục ngữ Việt Nam.

Mới đây, Hari Won lại tiếp tục rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" vì viết sai chính tả tiếng Việt. Cô kể" Nãy đang tám, mình muốn nói hay ho nên dùng câu rất khó cho mọi người biết mình có học. Câu đó là: Thượng đội chà đạp"

photo2020-08-1006-41-09-15970187588651168511844

Ngay sau khi cô đăng tải dòng trạng thái thi dân tình tỏ ra khá thắc mắc câu "thượng đội chà đạp", tuy nhiên câu nói chính xác phải là thượng đội hạ đạp. Ý nghĩa mà câu nói này muốn hướng đến là hâm biếm ý chỉ những người thiếu tự trọng, dù thủ đoạn đạp lên người khác để đạt được mục đích.

Hội bạn thân showbiz đã nhanh chóng vào "cà khịa" Hari với đủ các câu hài hước. Đến nỗi cô nàng phải bẽ bàng nhận lỗi: "Em nói mạnh miệng lắm. Mà em nói xong cũng kỳ kỳ, rồi ng ta cười vào mặt em".

Empty
Empty

Dân tình thi nhau tìm bản gốc và lý giải câu nói của Hari Won.

Đây không phải lần đầu tiên bà xã Trấn Thành mắc lỗi nói sai tiếng Việt. Có lần, Trấn Thành kể: "Có 1 người bạn quen biết qua đời, Hari Won viết tâm thư rất dài để bày tỏ lòng thương tiếc, nhưng kết câu lại là: Em đi bình thạnh". Ai cũng biết rằng Bình Thạnh là 1 Quận ở TP.HCM, câu viết đúng phải là: Em đi bình thản/ thanh thản khiến Trấn Thành phải kêu trời và yêu cầu bà xã sửa sai ngay lập tức.

Một lần khác, Hari Won bình luận bài viết của nữ ca sĩ Thu Minh về việc cắt tóc cho con trai nhưng cậu bé không hay biết gì nên vẫn rất hồn nhiên với quả đầu đó. Cô viết: "Nhiều khi không thấy mình hạnh phúc phải không chị?". Bình luận khiến nhiều người hoang mang không hiểu gì.

00dsaa-1583129879929658242927

Trấn Thành sau đó đã phải vội vào cứu nguy cho vợ: "Ý vợ em nói là. Thằng Gấu nó không biết gì về tai họa má nó đã gây ra cho nó, nên nó vẫn hạnh phúc... cho đến khi nó nhận ra sự thật. Vậy thà không nhận ra, sẽ thấy hạnh phúc hơn".

Thu Minh đã comment lại đầy hài hước: "Sau khi bình tĩnh suy ngẫm thì chị đã hiểu ý em. Đúng rồi một chuyển nhỏ này có thể suy ra một tâm ý lớn hơn là: Biết nhiều khổ nhiều, biết ít hay vừa đủ để thấy mọi thứ đẹp là OK".

Không chỉ trên mạng xã hội mà Hari Won còn gặp sự cố trên sân khẩu. Còn nhớ vào tháng 3/2002. trong lễ trao giải,  Hari Won đã nhận vô số phản ứng trái chiều từ công chúng khi gặp sự cố vạ miệng đọc nhầm tên Châu Bùi. Cụ thể giải thường "Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng trên mạng xã hội" cho Châu Bùi. Hari Won đã cố tình kéo dài âm cuối tên Châu Bùi, khiến nhiều người nghe thành cụm từ nhạy cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link