Biết uống nước lọc đúng những thời điểm này còn quan trọng hơn cả nhân sâm tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Nước vô cùng quan trọng với đời sống của chúng ta. Chỉ cần bạn biết uống nước đúng cách đã rất tốt cho sức khỏe.

Nước là thứ đồ uống quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. 70% cơ thể chúng ta là nước, do đó thiếu nước thì còn nghiêm trọng hơn thiếu ăn. Nước giúp làm nhiệm vụ hòa tan các chất dinh dưỡng, dẫn dinh dưỡng đi nuôi tế bào, tạo chất bôi trơn cho các hoạt động khớp. 

Việc uống đủ nước không chỉ giúp giữ cho cơ thể cân bằng điện giải ổn định tuần hoàn, tránh khô da, khô miệng, táo bón mà còn giúp cho thải độc cơ thể. Việc bổ sung nước đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Việc bổ sung nước vô cùng quan trọng và không thể thiếu với mỗi người. Những thời điểm đặc biệt quan trọng cần bổ sung nước là:

uong-nuoc-khi-tap

Uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng

Thói quen uống một ly nước sau khi thức dậy là một trong những thói quen rât tốt. Nước vào buổi sáng không chỉ giúp bổ sung độ ẩm dịch lỏng sau một đêm ngủ dài mà còn giúp góp phần loại bro độc tốt trong cơ thể, làm sạch ruột hiệu quả. 

Sau một đêm ngủ chúng ta thức dậy nếu cơ thể thiếu nước sẽ thường xuyên mệt mỏi. Bổ sung nước giúp điều hòa làm loãng máu, tránh tình trạng choáng váng hoặc máu đông đặc gây tai biến. Nước cũng giúp đánh thức các cơ quan nội tạng, tăng cường sự tỉnh táo. 

uong-nuoc-quan-trong

Uống nước trước khi ăn

Một cốc nước trước khi ăn có thể giúp kích thích vị giác. Nước cũng giúp tránh tình trạng ăn quá nhiều. Đặc biệt nếu niêm mạc dạ dày ẩm thì khi ăn những đồ chua cay nóng sẽ không bị khó chịu trong bụng. Duy trì thói quen uống nước trước bữa ăn cũng rất tốt cho những người cần giảm cân, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân nặng. Uống 1/4 cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn ăn vào. Do đó nếu bạn là người béo phì cần giảm cân thì việc uống nước trước bữa ăn cũng rất tốt cho sức khỏe. 

Uống nước khi tập thể dục

Trong quá trình tập luyện cơ thể sẽ bị mất nước nhiều hơn. Thế nên bạn cần bổ sung nước để tránh bị rối loạn điện giải trong cơ thể. Uống nước trong, và sau khi tập luyện sẽ rất quan trọng. Để duy trì lượng nước trong cơ thể, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống nươc trước, trong và cả sau khi tập với lượng thích hợp. Bạn có thể bổ sung nước lọc, hoặc nước khoáng để bù nước cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu vận động thể chất ở cường độ cao, thức uống thể thao có chất điện giải có thể mang đến nhiều lợi ích hơn.

Các loại đồ uống chuyên dành cho tập luyện giúp bạn cổ sung thêm các khoáng chất để duy trì cân bằng điện giải tốt hơn nhưng tránh các loại uống có độ ngọt và caffein cao. 

uong-nuoc-truoc-bua-an

Uống nước trước và sau khi tắm

Nhiều người không biết việc uống nước trước và sau khi tắm lại có nhiều công dụng với sức khỏe. Khi tắm cơ thể bị hạ thân nhiệt nên cần năng lượng làm ấm cơ thể. Cơ thể cần lượng nước để giải nhiệt bên trong. Lúc tắm, các lỗ chân lông giãn nở rộng hơn để bài tiết chất độc cơ thể nên mất đi một lượng nước. Do đó khi tắm nên uống một lượng nước vừa phải để bù đắp lượng nước mất đi.

Theo kinh nghiệm người xưa, khi tắm chúng ta uống một cốc nước cũng giúp cho cơ thể tránh được nguy cơ bị cảm lạnh.

Ngoài những thời điểm quan trọng này cần uống nước thì bạn nên chú ý lượng nước trong ngày cần tối thiểu 2 lít nước. Với những người làm việc nặng nhọc hoặc tiếp xúc trời nắng, mất mồ hôi nhiều thì càng cần bổ sung lượng nước nhiều hơn. Thay vì uống một lần thì bạn nên uống rải rác trong ngày và uống vào các thời điểm quan trọng trên. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link