Lay động trước hình ảnh “ông lão nhặt thức ăn từ thùng rác”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh ông lão lang thang nhặt thức ăn trong thùng rác tại Hà Nội khiến người xem đều tỏ ra thương xót, không thể cầm lòng.

Ngày 15-4, trên diễn đàn nhiếp ảnh đường phố, thành viên có nickname Gnut Ons đã đăng tải tác phẩm đặc biệt, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông gầy gò, tóc điểm bạc, mặc quần áo cáu bẩn, đang ăn ngấu nghiến một thứ gì đó nhặt từ thùng rác. 

Mô tả ảnh.
Hình ảnh sau khi được đăng tải khiến nhiều người xem không thể cầm lòng.

Ngay sau khi đăng tải trên fanpage dành cho những người yêu nghệ thuật vào ngày 15-4, hình ảnh này thu hút hàng triệu lượt like cùng hàng trăm bình luận, chia sẻ. Thành viên Phương Anh bình luận: "Nhìn hình ảnh này, mình thấy ám ảnh quá. Cuộc đời còn rất nhiều số phận bất hạnh. Đúng là kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra".

"Sau này mà có tiền nhất định mình sẽ mở những đợt bán cơm cho người nghèo, người vô gia cư. Nhìn bác ấy khổ quá, tim mình như thắt lại", Trần Thanh bình luận.

Bên cạnh đó, không ít dân mạng ngỏ ý muốn tìm cụ ông trong ảnh để giúp đỡ. Tài khoản Hà Hương nói: "Có ai biết thông tin về người đàn ông này không? Nếu tìm được ông để hỗ trợ, cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn nhiều".

Theo đó, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông gầy gò, tóc điểm bạc, mặc quần áo cáu bẩn, đang ăn ngấu nghiến một thứ gì đó nhặt từ thùng rác. Tác giả của bức hình gây xúc động là Nguyễn Sơn Tùng, 26 tuổi, đến từ Hà Nội. Bức ảnh trên được Tùng chụp từ năm 2010, trong một buổi trưa anh ngồi uống nước cùng bạn bè ở đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Cụ ông loay hoay nhặt đồ thừa tại thùng rác, nhất quyết không xin tiền từ mọi người. Ảnh: Sơn Tùng.

Theo lời tác giả, nhân vật chính trong ảnh khoảng 70 tuổi, có thể gặp phải vấn đề tâm lý.

"Sau khi ghi hình, tôi có đến để bắt chuyện với ông lão, nhưng ông không nói năng gì, cho tiền cũng không nhận. Thức ăn mà cụ nhặt từ thùng rác là phở thừa người ta vứt đi. Suốt một thời gian dài cụ lang thang và nhặt thức ăn từ thùng rác ở quận Thanh Xuân, cụ không nhận sự giúp đỡ của bất cứ ai. Bây giờ cụ đi đâu không ai biết", tác giả ảnh cũng cho biết thêm.

Động đất tại Nhật Bản: Ít nhất 10 người chết, cảnh báo sóng thần
Động đất tại Nhật Bản: Ít nhất 10 người chết, cảnh báo sóng thần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rạng sáng nay (16-4), một trận động đất cường độ 7,3 độ richter lại xảy ra ở miền nam Nhật Bản.
Minh Béo kiên quyết không nhận tội tại phiên tòa
Minh Béo kiên quyết không nhận tội tại phiên tòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa luận tội, Minh Béo từ chối nhận tội về việc lạm dụng tình dục một cậu bé ở Huntington Beach vào ngày 20-3.
Bắt quả tang nữ quái lưu hành tiền giả tại Đền Hùng
Bắt quả tang nữ quái lưu hành tiền giả tại Đền Hùng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lợi dụng những chỗ đông người hoặc thời điểm đêm tối, Phượng đã mua những mặt hàng có giá trị thấp nhằm đổi tiền giả lấy tiền thật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn