Minh Béo kiên quyết không nhận tội tại phiên tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa luận tội, Minh Béo từ chối nhận tội về việc lạm dụng tình dục một cậu bé ở Huntington Beach vào ngày 20-3.

Trong phiên tòa luận tội vào khoảng 10h sáng ngày 15-4 tại Mỹ (giờ địa phương), nam diễn viên Minh Béo đã lộ diện sau gần 3 tuần bị giam giữ. Đúng như dự đoán của nhiều người, Minh Béo không nhận tội.

Tại buổi luận tội, Minh Béo mặc áo cam, đứng trong lồng sắt, có khoảng 7-8 cảnh sát đứng xung quanh để canh giữ. Bên cạnh là luật sư Đỗ Phủ, một luật sư có tiếng trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ làm đại diện cho anh. Nam danh hài Việt lộ vẻ mệt mỏi sau ba tuần bị giam giữ.

Mô tả ảnh.
Minh Béo mặc đồ tù nhân màu cam trong buổi luận tội.

Trước khi bước vào giai đoạn tiến hành các trình tự pháp lí đối với vụ án, giữa văn phòng thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và văn phòng công tố viên quận Cam - Tony Rackauckas, đã có một buổi họp báo để đưa ra thông báo số tiền tại ngoại hậu tra là 1 triệu đô la Mĩ.

Lí do của cuộc họp này là bởi nhà chức trách Mỹ bày tỏ lo ngại nếu được bảo lãnh tại ngoại, Minh Béo sẽ bỏ trốn khỏi nước Mỹ.

Trong phiên tòa này, những người có mặt tại tòa đều không được phép chụp ảnh, ghi hình. Tất cả mọi người đều quan sát buổi xét xử Minh Béo qua màn hình lớn.

Trang Ocregister đưa tin, diễn viên hài Minh Béo từ chối nhận tội trong phiên luận tội ngày thứ 6 về việc lạm dụng tình dục một cậu bé trong cuộc thi tuyển cho dự án làm video ở Huntington Beach trước đó vào hôm 20-3.

Theo thông tin đăng tải trên Yan.vn, Sau phiên điều trần kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, Dũng Taylor đã thông báo tới người hâm mộ kế quả như sau: "Kết quả: Minh Béo không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Luật sư đại diện cho Minh Béo là Văn phòng luật sư Đỗ Phủ…”.

Chồng ca sĩ Thu Phương cũng chia sẻ thêm: "Dù luật sư đại diện cho Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại vì so với những cáo trạng tương tự thì tiền tại ngoại bình thường là 100.000 USD thay vì 1 triệu USD và tự nguyện giao hộ chiếu Việt Nam của Minh Béo để đảm bảo bị cáo không bỏ trốn trước ngày hầu tòa, nhưng vì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không có luật dẫn độ nên chánh án đã từ chối giảm số tiền tại ngoại".

Mô tả ảnh.
Đến theo dõi buổi xét xử có sự xuất hiện của nghệ sĩ hài Bé Mập, ông Dũng Taylor (chồng ca sĩ Thu Phương), gia đình của nghệ sĩ Minh Béo cùng đông đảo phóng viên (Ảnh: trang cá nhân Dũng Taylor)
Mô tả ảnh.
Nhà tù trung tâm quận Cam, nơi diễn ra phiên luận tội Minh Béo.

Theo đó, trong vòng 10 ngày kể từ ngày luận tội, phiên toà sơ thẩm sẽ được diễn ra trừ những trường hợp ngoại lệ như phía bị cáo cần thêm thời gian thu thập bằng chứng. Anh trai và chị gái của nam diễn viên đều đáp chuyến bay sang Mỹ thăm em và được ở lại đây đến hết ngày 22-4.

Dự kiến, các phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13-5 và 10-6.

Trước đó, Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), là một diễn viên hài nổi tiếng ở Việt Nam, đã bị bắt hôm 24-3 tại Orange County và bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy Jail, Orange, với các cáo buộc ấu dâm và toan có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên. 

Chi tiết phiên tòa xử Minh Béo: Phí bảo lãnh vẫn là 1 triệu USD
Chi tiết phiên tòa xử Minh Béo: Phí bảo lãnh vẫn là 1 triệu USD
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù luật sư ra sức thuyết phục, cho biết Minh Béo sẵn sàng nộp lại hộ chiếu để đảm bảo không bỏ trốn, nhưng mức phí bảo lãnh vẫn được giữ nguyên.
9 học sinh chết đuối: Cha mẹ khóc ngất đón thi thể con
9 học sinh chết đuối: Cha mẹ khóc ngất đón thi thể con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có mặt tại nơi tìm được thi thể các học sinh, người thân gia đình các em rất bàng hoàng, đau đớn trước cái chết bất ngờ của con em mình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn