Lấy nắm lá này phơi khô, đặt ở trong phòng, muỗi bay đi hết không còn con nào, yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè, thời tiết nồm ẩm khiến muỗi liên tục sinh sôi. Lấy nắm lá này phơi khô chính là cách để đuổi muỗi.

Có nhiều phương pháp khác nhau để đuổi muỗi, như sử dụng thuốc xịt muỗi, hương muỗi, đèn bắt muỗi... Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi muỗi.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả là sử dụng lá ngải cứu. Loại rau này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt. Khi bạn đặt lá ngải cứu trong phòng hoặc ngoài trời, mùi thơm tự nhiên từ lá sẽ giúp đuổi muỗi và hạn chế sự xâm nhập của chúng.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-01-15

Với việc sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như lá ngải cứu, bạn có thể chủ động bảo vệ gia đình khỏi sự phiền toái và nguy hiểm mà muỗi mang lại, mà không cần sử dụng các chất hóa học có thể gây hại cho sức khỏe.

Để sử dụng ngải cứu để đuổi muỗi, bạn có thể thực hiện theo những cách sau đây:

Xông nhà bằng ngải cứu

Lấy một ít lá ngải cứu phơi khô, sau đó vo viên chúng thành một nắm lá nhỏ. Đặt ngải cứu khô vào trong một chiếc bát sứ và châm lửa để đốt. Sử dụng hương ngải cứu này để xông trong nhà, đặc biệt tập trung ở những nơi muỗi thường xuất hiện.

Lá ngải cứu không gây hại cho cơ thể và mang lại mùi hương thoang thoảng, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà. Trong quá trình xông nhà, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông, tránh bị ngạt.

4df1abbb889b44b5a2119ba53bb9d93e-08552601

Lau nhà bằng lá ngải cứu

Lấy một nắm lá ngải cứu cho vào bình và đổ nước sôi vào. Ngâm để tinh chất trong lá ngải cứu hòa tan vào nước. Chờ cho nước nguội, sau đó lọc bỏ bã và sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà. Vào mùa hè, sử dụng nước lá ngải cứu để lau nhà không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại mùi hương ngải cứu dễ chịu.

Làm thuốc xịt chống muỗi

Ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Sau đó, chắt lấy phần nước và đổ vào bình xịt, sau đó vặn nắp lại. Dùng nước này để xịt vào chân tay khi ra khỏi nhà. Muỗi ngửi thấy mùi ngải cứu sẽ không dám lại gần và đốt bạn.

tac-dung-cua-cay-ngai-cuu-phoi-kho-3

Làm gối

Đặt lá ngải cứu đã phơi khô vào trong gối có thể mang lại lợi ích đặc biệt. Mùi thơm của lá ngải cứu sẽ giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ và giảm mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đuổi muỗi. Cách này có thể sử dụng được cho cả người già và trẻ nhỏ.

Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Bạn có thể dùng lá ngải cứu để đun nước và ngâm chân. Cách này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp và đồng thời giúp ngăn ngừa muỗi đốt trên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link