Có 4 con vật bay vào nhà: Chúc mừng bạn phước báu đủ đầy, quý nhân đến nhà, phúc lộc ào ào kéo tới

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa, nếu có 4 con vật này đột nhiên ghé thăm ngôi nhà thì trong thời gian ngắn sắp tới, gia chủ sẽ gặp được may mắn, quý nhân đến mang tin vui, phúc lộc ào ào kéo tới.

Mỗi sự vật, hiện tượng hay loài vật xuất hiện trong thế giới rộng lớn này đều mang đến những ý nghĩa riêng biệt và đặc trưng. Đôi khi cùng một con vật nhưng cách thức mà nó xuất hiện cũng mang đến những điềm báo hoàn toàn khác nhau. Theo kinh nghiệm của người xưa, nếu có 4 con vật này đột nhiên ghé thăm ngôi nhà thì trong thời gian ngắn sắp tới, gia chủ sẽ gặp được may mắn, quý nhân đến mang tin vui, phúc lộc ào ào kéo tới.

1. Bướm bay vào nhà

Theo quan niệm của người xưa, bướm bay vào nhà là điềm lành. Gia chủ trong thời gian tới có thể gặp quý nhân phù trợ hoặc đón nhận tin vui tài lộc. Điều này tuỳ thuộc vào màu sắc của con vật xinh đẹp này.

Nếu bướm có màu sắc tươi sáng bay vào nhà thì đó là dấu hiệu may mắn liên quan đến tình cảm, nhân duyên. Nếu bướm có màu xám hoặc đen bay vào nhà tức là gia chủ sắp đón quý nhân giúp đỡ trong con đường tài lộc, sự nghiệp sắp nở rộ, thăng quan tiến chức, thu nhập gấp đôi, gấp ba.

4-con-vat-bay-vao-nha-1

2. Ong mật xây tổ

Ong là loài động vật mang tính biểu tượng cho sức mạnh tập thể, sự đoàn kết cũng như chăm chỉ, cần cù. Hình ảnh một chú ong nhỏ bé sẽ mang đến ý nghĩa “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Vì vậy ong bay vào nhà là điềm báo may mắn, nó dự báo thành công tương xứng với những nỗ lực của chính bạn.

Ong mật thường làm tổ ở những nơi có môi trường tốt. Nếu như nó xây tổ trong nhà, điều này báo hiệu rằng vận khí, phong thuỷ ngôi nhà rất tốt, tài lộc như ý. Phật giáo cho rằng, nếu ong mật xây tổ trong nhà thì nghĩa là gia đình đó đã kết thiện duyên cùng với chúng. Những con ong đến để báo ân, tượng trưng cho hạnh phúc mỹ mãn, mùa màng bội thu và luôn gặp may mắn. Nếu bạn là một người kinh doanh, điều này cho thấy công việc của bạn sẽ thuận lợi, và cuộc sống gia đình cũng rất đầm ấm, hạnh phúc.

3. Chim én báo hiệu khởi đầu thành công

4-con-vat-bay-vao-nha-2

Người xưa tin rằng, chim én bay vào nhà là khởi đầu cho những điều tốt lành, gia chủ sắp gặp may mắn. Thời xưa, người ta cho rằng chim én thường đến làm tổ trong nhà của gia đình giàu có. Chính vì vậy trong dân gian mới lưu truyền quan niệm chim én xây tổ ở nhà ai, nhà đó đại phú đại quý, quý nhân phù trợ. Người “quý nhân” đó sẽ đem đến rất nhiều tin tức tốt lành và giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc. Ví dụ như một hợp đồng làm ăn, một cơ hội kinh doanh hoặc một đơn hàng lớn… Những cơ hội lớn để kiếm tiền sẽ được mở ra trước mắt, bạn cần nhanh tay nắm bắt và tăng khối tài sản của bản thân và gia đình.

4. Dơi vào nhà mang an khang thịnh vượng

Trong văn hóa Đông Nam Á, dơi là động vật biểu tượng của sự đại phúc và trường tồn, tượng trưng cho sự may mắn và an toàn, thu hút những điều như ý, hạnh phúc và yên lành. Chính vì vậy mà ngày nay, nhiều người chọn những vật phẩm phong thủy có hình con dơi bởi dơi trong tiếng Hán đồng âm với chữ “phúc”. Hình tượng con vật này được khắc một con trên nhiều vật phẩm phong thủy với ý nghĩa đem lại may mắn, hai con với ý nghĩa phúc lành, may mắn, còn 5 con với ý nghĩa “ngũ phúc lâm môn”.

Ý nghĩa cụ thể của Ngũ phúc được giải thích theo quan niệm: Thứ nhất là trường thọ, thứ hai là phú quý, thứ ba là an khang, thứ tư vui với điều thiện ham với điều đức, thứ năm là hòa nhã trước sau. Đạt được ngũ phúc, con người chính là có được cuộc sống mỹ mãn.

Ngoài ý nghĩa đem lại sự may mắn, dơi cũng có tác dụng hóa giải sát khí. Ở những ngôi nhà có xà ngang, người ta có thể treo một con dơi phong thủy ở vị trí đó sẽ có tác dụng hóa giải những điều xấu, mang lại sự may mắn và khỏe mạnh cho mọi người.

Với ý nghĩa như trên, dơi bay hay cư trú trong nhà được quan niệm là điềm lành mang lại cát lợi cho gia chủ, không nên đuổi chúng đi mà mất lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link