Lấy nắm lá này phơi khô rồi đặt trong phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay xa, cả đêm ngủ ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại lá phổ biến, bạn có thể mua ở bất cứ khu chợ, siêu thị nào. Lá này có thể giúp bạn đuổi muỗi một cách tự nhiên, hiệu quả, không độc hại.

Muỗi là một trong những vấn đề nan giải khiến nhiều người đau đầu khi bước vào mùa nóng ẩm. Chúng bay vo ve ở khắp nơi, luôn tìm cách đốt con người gây ra ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm. Muỗi còn là loài sinh vật gây lây lan các căn bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết...

Vì sao bạn nên dùng lá ngải cứu để đuổi muỗi?

Thường thì, mọi người sử dụng các biện pháp đuổi muỗi như sử dụng hương muỗi, dung dịch đuổi muỗi... Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về những sản phẩm này sẽ không an toàn với sức khỏe, đặc biệt là khi trong gia đình có người già và trẻ nhỏ.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-01-10

Tuy nhiên, thực tế là bạn có thể sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để đuổi muỗi. Một trong số đó là lá ngải cứu.

Lá ngải cứu thường được sử dụng để nấu ăn, làm đẹp da, và được sử dụng trong các bài thuốc dân gian để trị đau lưng, đau xương khớp. Ngoài ra, không phải ai cũng biết rằng lá ngải cứu cũng có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Sử dụng lá ngải cứu như hương muỗi

Bạn có thể lấy lá ngải cứu đã phơi khô, vo viên lại và đốt nó. Sau đó, đặt viên ngải cứu trong chiếc gạt tàn hoặc bát sứ cũ và đặt nó ở nơi có nhiều muỗi trong nhà.

Mùi của lá ngải cứu có thể tỏa ra rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi. Ngoài ra, mùi hương của lá ngải cứu còn giúp cho không gian nhà được thoáng mát và ức chế sự lây lan của các loại vi khuẩn.

4-1532

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi đốt lá ngải cứu phải đảm bảo sự thông thoáng cho không gian, tránh đốt trong không gian kín để tránh tình trạng ngạt khí. Bạn nên đốt lá ngải cứu ở nơi thoáng đãng và cần quan sát để đảm bảo ngọn lửa không bắt vào những đồ vật dễ cháy xung quanh.

Dùng lá ngải cứu để lau sàn

Có thể sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà mùa hè. Cách thực hiện là ngâm lá ngải cứu trong nước sôi, chờ cho tinh chất trong lá ngải cứu hòa tan vào nước, sau đó lọc lấy phần nước này để lau sàn nhà.

Mùi hương dễ chịu của nước lá ngải cứu với con người, nhưng lại không thích hợp với muỗi. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho nhà sạch sẽ và thoáng mát, đồng thời đuổi muỗi hiệu quả trong mùa hè.

1-1527

Sử dụng lá ngải cứu làm thuốc xịt chống muỗi

Có thể sử dụng lá ngải cứu để làm nước xịt chống muỗi đốt. Trước hết, ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để các tinh chất trong lá hòa tan vào nước.

Sau khi nước nguội, lọc lấy phần nước và đổ vào bình xịt. Sử dụng nước xịt này để phun lên tay, chân trước khi ra khỏi nhà. Đây là loại nước đuổi muỗi rất hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe.

Dùng lá ngải cứu làm gối

Bạn có thể sử dụng lá ngải cứu để làm gối bằng cách phơi khô lá và nhét chúng vào một túi nhỏ, sau đó đặt túi vào bên trong gối. Mùi thơm của lá ngải cứu giúp khử trùng, khử khuẩn và làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ một cách tuyệt vời. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh lá ngải cứu, có một số cách đuổi muỗi tự nhiên khác:

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Bạn có thể mua một số loài tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,... Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

8-meo-duoi-va-diet-muoi-hieu-qua-phong-tranh-vi-rut-zika-1

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

g

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link