Mình không sao quên được cái cảm giác lo lắng khi một ngày 2 vợ chồng nhìn nhau mà trong ví chỉ còn chưa nổi 200 ngàn đồng. Trong khi đó, phải còn 5 ngày nữa mới đến ngày lĩnh lương, sữa của con cũng đã hết sạch nữa." />

Lấy người lương 2 triệu thì cạp đất mà ăn à?

06:28, Thứ hai 29/10/2012

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">Mình không sao quên được cái cảm giác lo lắng khi một ngày 2 vợ chồng nhìn nhau mà trong ví chỉ còn chưa nổi 200 ngàn đồng. Trong khi đó, phải còn 5 ngày nữa mới đến ngày lĩnh lương, sữa của con cũng đã hết sạch nữa.

)- Ngày xưa ông bà ta chả có câu “Có thực mới vực được đạo”. Các bạn trẻ ngày nay có câu khác dễ hiểu hơn “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à”. Và mình thấy câu nói này chưa bao giờ sai.

[links()]

Chào chị Nguyệt Thu với chia sẻ “Em trao cuộc đời cho người đàn ông lương 2 triệu đây”!

Đọc từng câu từng chữ trong bài viết của bạn, em cũng hoàn toàn ủng hộ bài viết này. Bởi vì em cũng biết sống trong cuộc đời này, sông có khúc, người có lúc. Yêu nhau mà chỉ nhìn vào ví của nhau thì xoắn kiểu ấy nhỏ nhen và đáng ghét lắm.

Đúng là con người làm ra của cải. Quan trọng người bạn đời tương lai của bạn như thế nào chứ không không phải đồng lương hiện tại của anh ta. Nhưng phải nói rằng, bạn là một phụ nữ may mắn nhất thôi. Bởi thực tế, có rất ít những chị em lấy chồng mà may mắn và hạnh phúc như chị đấy.

Ảnh MH
Con người làm ra của cải. Quan trọng người bạn đời tương lai của bạn như thế nào chứ không không phải đồng lương hiện tại của anh ta. Nhưng phải nói rằng, có rất ít những chị em lấy chồng mà may mắn và hạnh phúc như chị.

Như hoàn cảnh của mình đây này. Mình và anh yêu nhau 2 năm thì cưới. Hai đứa cũng đã cưới nhau được 2 năm nay. Lương của anh chỉ được 1,5 triệu. Còn lương của mình thì được 2,3 triệu/ tháng. Anh là người chịu khó và cũng có chí tiến thủ. Nhưng số vợ chồng mình làm sao ấy, cứ làm ăn lận đận. Vì thế, lấy chồng vào chẳng những cả hai vợ chồng đều khổ và vất vả mà còn khiến đứa con nhỏ mới gần 1 tuổi của mình cũng bị khổ lây.

Giờ tôi mới thấm thía câu, ngày xưa ông bà ta chả nhắc nhở “Có thực mới vực được đạo”. Các bạn trẻ ngày nay có câu khác dễ hiểu hơn “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn”. Đúng là lương 2 vợ chồng mà quá thấp như vợ chồng mình thì cũng không ổn lắm đâu.

Nghe những lời bạn chia sẻ, mình cũng giống như hoàn cảnh của bạn mà thấy tủi thân vô cùng tận. Trước mình cũng nghĩ, vợ chồng lương gần 4 triệu như thế, cưới nhau khéo co thì vẫn có thể đủ ăn. Đành rằng cuộc sống có thể nghèo nhưng chừng ấy tiền vẫn sống tốt. Chỉ cần nghèo lại yêu thương nhau là đủ. Thời điểm mới cưới, thực sự mình không quan trọng đồng tiền quá. Mình tự tin vào cái hạnh phúc nho nhỏ nghèo nghèo của mình.

Nhưng mới cưới nhau được 2 năm nay, nhất là 1 năm gần đây 2 vợ chồng mình có thêm em bé thì mình lại thấy vất vả quá. Có con vào rồi, mới nảy sinh biết bao nhiêu vấn đề. Nhiều lúc làm mẹ, làm vợ mà mình cứ cảm giác không thể mang lại cho con một cuộc sống đầy đủ như bọn trẻ cùng trang lứa. Điều này làm tâm trạng của mình tồi tệ lắm.

Chồng mình cũng là người nỗ lực trong công việc nhưng những việc anh làm thêm thì không được gặp may. Vì thế, mức lương hiện tại chỉ nhỉnh hơn chút. Mình không sao quên được cái cảm giác lo lắng khi một ngày 2 vợ chồng nhìn nhau mà trong ví chỉ còn chưa nổi 200 ngàn đồng. Trong khi đó, phải còn 5 ngày nữa mới đến ngày lĩnh lương, sữa của con cũng đã hết sạch nữa.

Lấy chồng nghèo 2 năm mình đã hiểu, đôi khi hạnh phúc không đo bằng số lượng tiền. Nhưng tiền lại là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến hạnh phúc. Lấy chồng lương thấp đúng cuộc sống vợ chồng thật thảm hại.

Ảnh MH
Giờ tôi mới thấm thía câu, ngày xưa ông bà ta chả nhắc nhở “Có thực mới vực được đạo”. Các bạn trẻ ngày nay có câu khác dễ hiểu hơn “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn”. Đúng là lương 2 vợ chồng mà quá thấp như vợ chồng mình thì cũng không ổn lắm đâu.

Mới 2 năm mình nhìn lại vợ chồng mình vẫn chưa có nhà, lương chồng vợ vẫn chưa qua mức khởi điểm để đủ duy trì cuộc sống gia đình và nuôi vợ con. Thôi thì đành vợ chồng vẫn thương nhau nên sẽ tiếp tục phấn đấu.

Nhưng vì đã ở trong chăn mới biết chăn có rận rồi nên mình khuyên các bạn gái đừng nên lấy người đàn ông nào lương chỉ 2.5 - 3 triệu/tháng. Các chị em cứ nhìn vào mình sẽ biết mình đang vất vả và khổ đến thế nào.

Nên giờ bạn gái nào còn đang yêu có quyền chọn lựa thì cứ xác định chọn ai có lương cơ bản đủ đảm bảo cuộc sống một chút. Mình khổ đã đành, sau này tòi thêm con cái nữa mà không có kinh tế thì khổ lắm. Mà cái khổ thì nó lòi ra những cãi vã, mệt mỏi rồi chả còn yêu đương gì nữa đâu.

  • Thu Trang (Phố Vọng, Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc